VnReview
Hà Nội

Gửi tin nhắn cho Mark Zuckerberg tốn 100 USD

Gần đây Facebook đang thử nghiệm hệ thống nhắn tin mới, cho phép 2 người lạ gửi tin nhắn vào hộp thư chính của nhau với giá 1 USD. Tuy vậy, theo trang công nghệ Mashable, một tin nhắn như vậy đến Mark Zuckerberg, người sáng lập và là CEO của Facebook, có giá lên đến 100 USD vào thời điểm hiện tại.

Trong các cuộc thử nghiệm từ nhiều tài khoản Facebook khác nhau, các biên tập viên của Mashable cho biết hiện tượng này chỉ xảy ra nếu như bạn không phải là một trong số 16 triệu người theo dõi Zuckerberg. Tuy nhiên, đó cũng có thể chỉ là sự trùng hợp.

Những ai quan tâm đến Facebook gần đây sẽ để ý rằng đây thực chất là một phiên bản khác của dịch vụ 1 USD cho mỗi tin nhắn mà công ty này đã thử nghiệm vài tháng nay. Vào thời điểm công bố kế hoạch, Facebook cho biết họ sẽ thử nhiệm dịch vụ này với các mức giá khác nhau. Có thể những gì đang diễn ra đều nằm trong kế hoạch đó.

facebook mark zuckerberg 100

Vào tháng 12 năm ngoái, các nguồn tin khác nhau đều đưa ra thông báo Facebook đang tính phí 100 USD cho dịch vụ này đối với một số người dùng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng ta được chứng kiến tận mắt những trường hợp như vậy. Đây chắc chắn cũng là lần đầu tiên chúng ta thấy điều này xảy ra đối với người sáng lập Facebook.

Ngoài hộp thư chính, hộp thư "Khác" của Facebook đóng vai trò như một chiếc thùng rác đối với các tin nhắn mà theo hãng là không quan trọng đối với bạn. Tính năng này đã gây tranh cãi trong một thời gian bởi hầu hết người dùng đều không biết đến sự tồn tại của nó. Một số người còn cảm thấy bực bội bởi những tin nhắn mà đáng nhẽ họ đã đọc được rất quan trọng đối với họ, ví dụ như lời mời làm việc. Những tin nhắn như vậy đã có thể đến tay họ nếu như người gửi chịu chi tiền cho Facebook.

Tính năng gửi tin nhắn giá 1 USD được giới thiệu vào tháng 12 và được công ty miêu tả là một cuộc thử nghiệm. Nó cho phép 2 người bất kì nhắn tin cho nhau vào hộp thư chính với phí trả một lần là 1 USD cho dù họ có trong danh sách bạn của nhau hay không. Nếu người gửi không trả tiền thì tin nhắn đó có thể bị đưa vào hộp thư "Khác" và sẽ chẳng bao giờ được đọc.

Về việc nhắn tin cho Mark Zuckerberg tốn 100 USD, người phát ngôn của Facebook cho biết họ chỉ đang thử các mức giá "khủng" để xem làm cách nào để ngăn chặn spam.

Gia Cường

Chủ đề khác