VnReview
Hà Nội

Sony Tablet S, Tablet P nhập cuộc chiến máy tính bảng

Đến lượt Sony nhảy vào võ đài với cặp máy tính bảng chạy Android đầu tiên với giá bán tương đương từ 3,2 triệu đồng trở lên và nhắm iPad là đối thủ chính trong cuộc chiến máy tính bảng đang có nhiều đấu sĩ.

Trong một thông cáo báo chí ra ngày 31/8, nhà sản xuất TV Bravia, laptop Vaio và máy chơi game PlayStation cuối cùng đã vén màn chi tiết về dòng sản phẩm mới tinh của hãng – máy tính bảng Sony Tablet. Hai mẫu đầu tiên sẽ là Sony Tablet S và Sony Tablet P.

Tablet S;được thiết kế nhắm thẳng vào đối thủ iPad với màn hình cảm ứng 9,4 inch, độ phân giải 1280x800. Máy tính bảng này được trang bị bộ xử lý Nvidia Tegra 2 và chạy hệ điều hành Android 3.1.

Bản Sony Tablet S chỉ có Wi-Fi sẽ có mặt trên thị trường vào giữa tháng Chín với giá 499 USD cho bản 16 GB (khoảng 10,4 triệu đồng), và 599 USD cho bản 32 GB (khoảng 12,5 triệu đồng). Nếu muốn có thêm cái đế để trên bàn, bạn phải trả thêm 39 USD, và bàn phím Bluetooth riêng giá 79 USD.

Trong khi đó, Tablet P tìm hướng đi khác với màn hình kép. Mỗi màn hình kích cỡ 5,5 inch, độ phân giải 1024x480 và nặng chưa đến nửa kg. Hai màn hình có thể gập lên nhau để tăng tính di động.

Tablet P có bộ xử lý Nvidia Tegra 2, hệ điều hành Android 3.2, bộ nhớ trong 4 GB, tương thích mạng 4G và có sẵn phân phối qua nhà mạng Mỹ AT&T.  

Tablet P có bán từ tháng Mười, với các màu đen, đỏ và trắng với giá 149 USD (khoảng 3,1 triệu đồng).

Cả hai mẫu có hai camera trước và sau, các khe cắm thẻ nhớ và được chứng nhận "Playstation Certified" – có nghĩa chúng có thể chạy những game đặc biệt mà không máy tính bảng nào có.

Mỹ Anh

Chủ đề khác