VnReview
Hà Nội

LG: Giữa tháng Hai sẽ không thiếu hàng Nexus 4

Giám đốc của LG Mobile Pháp, bà Cathy Robin chia sẻ thông tin với trang công nghệ PhoneArena về nguyên nhân thiếu hàng trầm trọng của chiếc Nexus 4 là do Google dự báo quá thấp nhu cầu của thị trường.

Theo giám đốc LG Mobile Pháp, nguyên nhân của việc thiếu hàng Nexus 4 là do trước khi sản xuất, Google gửi cho LG dự đoán về doanh số bán hàng của chiếc Nexus 4 thấp hơn rất nhiều so với nhu cầu thực tế của thị trường. Vì thế LG chỉ dành rất ít nguồn lực để sản xuất chiếc smartphone này, dẫn đến việc công ty đang chật vật đáp ứng các đơn đặt hàng.

Nếu sự thật là như vậy, có vẻ như Google đã quá dè dặt khi dự báo về sức mua của Nexus, một điện thoại cấu hình cao cấp nhưng được bán với giá của smartphone tầm trung.;Bà Cathy Robin một lần nữa phủ nhận tin đồn về việc LG hạn chế sản xuất Nexus 4 và thậm chí còn đưa ra điều ngược lại. Bà cho biết dây chuyền sản xuất của LG đang hoạt động thêm giờ và đến giữa tháng Hai sẽ không còn tình trạng thiếu nguồn cung của chiếc Nexus 4.

LG Nexus 4 Google

Từ giờ đến lúc đó còn chưa đến một tháng, chúng ta chỉ có thể ngồi chờ LG và Google khắc phục vấn đề sản xuất này. Trong khi đó bà Cathy Robin tiếp tục nhắc lại rằng vụ việc này này không làm ảnh hưởng đến quan hệ giữa 2 hãng và cho biết mọi thứ đang diễn ra rất tốt đẹp. Ngoài ra, bà cũng chia sẻ rằng con số 375.000 máy được bán ra mà các nguồn tin trước đây dự đoán thấp hơn rất nhiều so với thực tế.

Về mặt giá cả, giám đốc LG Mobile cũng cho biết công ty không phải chịu lỗ khi sản xuất Nexus 4. Giữa Google và LG đã có thỏa thuận ban đầu, theo đó nếu hãng điện tử Hàn Quốc muốn sản xuất một thiết bị trong dòng Nexus, họ phải chấp nhận cung cấp thiết bị đó với giá rất cạnh tranh.

Chiếc Optimus G cũng được đề cập đến trong bài phỏng vấn. LG sẽ sớm đưa chiếc điện thoại này lên kệ ở châu Âu, có thể là trùng với thời điểm hội nghị MWC diễn ra tháng tới. Với các thiết bị khác như Optimus Vu II, công ty không có ý định giới thiệu ở châu Âu. Ngoài ra, hãng cũng rất cẩn trọng khi tiếp cận với Windows Phone 8.

Tại Việt Nam, tình trạng thiếu hàng Nexus 4 cũng đang diễn ra. Gần đây, theo một nguồn tin từ LG tiết lộ với VnReview, việc phát hành Nexus 4 ở Việt Nam sẽ bị hoãn lại do có một số nguyên nhân ở khâu sản xuất nhưng không cho biết việc trì hoãn này sẽ kéo dài đến thời điểm nào. Trong khi đó, các hệ thống bán lẻ điện thoại như Hoàng Hà Mobile (Hà Nội) cũng đã đổi lại ngày có hàng Nexus 4 sang ngày 25/1 tới, so với thời điểm dự kiến có hàng bán trước đó là ngày 17/1.

Gia Cường

Chủ đề khác