VnReview
Hà Nội

MobiFone bị thổi còi vì "mua" quyền xả SMS quảng cáo

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) vừa ra văn bản yêu cầu MobiFone dừng ngay chương trình tặng tiền cho thuê bao đăng ký nhận tin nhắn quảng cáo vì có dấu hiệu vi phạm quy định về quản lý khuyến mại.

tin nhắn rác mobifone

MobiFone là nhà mạng bị kêu nhiều về tin nhắn rác, nay lại xoay ra "mua" quyền gửi tin nhắn rác

Mới đây, Công ty Thông tin di động VMS (đơn vị quản lý mạng MobiFone) thực hiện chương trình khuyến mại cho các thuê bao trả trước kích hoạt sử dụng trước 0h ngày 01/12/2012 hoặc thuê bao trả sau đăng ký nhận các gói thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại từ MobiFone kéo dài từ 18/12/2012 đến 31/03/2013, theo đó các thuê bao đăng ký nhận SMS quảng cáo sẽ được nhà mạng này trả 15.000 đồng/chu kỳ trong 3 chu kỳ (3 tháng) diễn ra chương trình.

Cũng theo quy định của chương trình, số tiền thuê bao được nhận từ việc đăng ký nhận tin nhắn quảng cáo nói trên được sử dụng cho các dịch vụ thoại/SMS/MMS nội mạng MobiFone (10.000 đồng/chu kỳ) và dịch vụ data (5.000 đồng/chu kỳ). Nếu thuê bao không phát sinh cước data thì số tiền đó không được sử dụng để bù trừ các dịch vụ khác. Để được hưởng quyền lợi của chương trình, khách hàng không được từ chối nhận SMS quảng cáo tối thiểu trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm thực hiện đăng ký tham gia chương trình. Nhà mạng này cũng nhắn tin tới các thuê bao với nội dung cho biết thuê bao sẽ không nhận được thông tin về các chương trình khuyến mại của MobiFone nếu không đăng ký tham gia chương trình nhận tin SMS quảng cáo nói trên.

Cục Viễn thông đã ra Công văn số 39/CVT-GCKM ngày 11/1/2013, yêu cầu Công ty Thông tin di động dừng ngay chương trình khuyến mại nói trên do chương trình khuyến mại này có dấu hiệu vi phạm quy định về quản lý khuyến mại. Đồng thời, MobiFone phải khẩn trương giải trình chương trình khuyến mại trên và gửi báo cáo về Cục Viễn thông trước ngày 15/1/2013.

Ánh Mai

Chủ đề khác