VnReview
Hà Nội

Tim Cook hứa sẽ cải thiện Apple Maps

Sau nhiều tháng các khách hàng phàn nàn về ứng dụng bản đồ Apple Maps, CEO Tim Cook đã một lần nữa trấn an và hứa cải thiện dịch vụ.

Theo trang công nghệ Pocketlint, tại buổi công bố kết quả kinh doanh quý cuối năm 2012 diễn ra sáng nay theo giờ Việt Nam, ông Tim Cook cho biết;trong những tháng gần đây Apple đã khắc phục nhiều lỗi trong ứng dụng Apple Maps và sẽ còn tiếp tục cho đến khi đạt được kì vọng của khách hàng. Ông cho biết nhiều người đã nhận thấy những thay đổi tích cực này.

Trong một bức thư gửi tới khách hàng vào tháng 9 năm ngoái, Apple nói rằng: "Maps là một dịch vụ đám mây và nếu càng nhiều người sử dụng, nó càng trở nên tốt hơn. Chúng tôi rất trân trọng những phản hồi của khách hàng và đang nỗ lực làm việc để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng". Vào lúc đó, xuất hiện một tin đồn cho rằng Apple đã cử ra cả một đội riêng chỉ để sửa lỗi.

Apple maps logo fail

Apple đã nhận được nhiều phản ứng dữ dội từ khách hàng trên khắp thế giới bởi dịch vụ bản đồ của hãng có rất nhiều thiếu sót, mặc dù có một vài tính năng thú vị như chế độ hiển thị Flyover. Người dùng đã chỉ trích ứng dụng mới không cung cấp đủ chỉ dẫn đi bộ, hay liệt kê cả những công ty, nhà hàng, quán bar không còn tồn tại, thậm chí hình ảnh vệ tinh cũng bị mây che phủ.

Sau khi bị Apple "đá" ra khỏi iOS 6, Google đã ra mắt ứng dụng bản đồ của riêng mình và ngay lập tức trở thành ứng dụng hàng đầu trên gian hàng App Store. Ngoài ra, ông Cook không cho biết rõ lượng người dùng Apple Maps nhưng khẳng định con số đã tăng lên nhiều so với thời điểm mới được giới thiệu.

Gia Cường

Chủ đề khác