VnReview
Hà Nội

Mảng di động của Samsung lãi 5 tỷ USD trong quý IV

Samsung hôm nay (25/1) công bố kết quả kinh doanh quý IV năm 2012, đạt lợi nhuận 6,6 tỷ USD, tăng;75% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, mảng di động của hãng đạt doanh thu trị giá 25,5 tỉ USD, tăng 4% so với quý III.

Samsung cho biết kết quả này có được là nhờ sức hút của 2 mẫu Galaxy S III và Galaxy Note II trên thị trường. Công ty cũng công bố lợi nhuận của mảng di động tăng gần gấp đôi từ 2,35 tỉ USD lên 5 tỉ USD. Hiện nay, cứ 4 smartphone được bán ra trên thị trường thì có một máy Samsung.

Samsung dự kiến sẽ bán được 59,7 triệu máy trong quý I năm nay. Mức dự đoán này thấp hơn so với ước tính 63 triệu máy mà hãng đã bán ra trong quý IV năm ngoá, và có thể so sánh với 47,8 triệu máy iPhone mà Apple bán ra trong quý tài chính đầu tiên của năm 2013 (quý IV của năm 2102 tính theo lịch thông thường). Sự sụt giảm doanh số smartphone trong quý I này mang tính mùa vụ, vì vậy có thể Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S IV sau tháng Ba.

Samsung Galaxy Note 2 Galaxy S III

Chiếc smartphone đầu bảng của Samsung hiện nay là Galaxy S III đã bán được 41 triệu máy chỉ trong vòng 7 tháng kể từ khi máy được ra mắt vào tháng 5/2012. Trong khi đó từ tháng 9 đến tháng 11 năm ngoái. Samsung đã bán được 5 triệu chiếc Galaxy Note II đến tay khách hàng.

Gia Cường

Chủ đề khác