VnReview
Hà Nội

Microsoft thất bại với máy tính bảng Surface

Mặc dù hãng phần mềm hàng đầu thế giới này không tiết lộ về doanh thu bán hàng cũng như các số liệu xung quanh sản phẩm Surface RT nhưng theo đánh giá đến từ những nhà phân tích, chiếc tablet đầu tiên của Microsoft đã thất bại hoàn toàn.

Theo tạp chí tài chính Barron của Mỹ, Microsoft đã bán được khoảng 1 triệu máy tính bảng Surface RT kể từ khi ra mắt vào tháng Mười. Tuy nhiên với đánh giá mà chuyên gia phân tích Heather Bellini của Goldman Sachs đưa ra, con số chính xác về việc kinh doanh của Microsoft còn tệ hại hơn nhiều.

Surface RT

Chuyên gia Heather Bellini ước tính rằng hãng phần mềm lớn nhất thế giới này chỉ bán được 230.000 máy tính bảng, điều này đã chứng tỏ sự thất bại hoàn toàn của thiết bị Surface RT.

Tuy nhiên trong tương lai, doanh số bán hàng của Microsoft sẽ tăng lên khi mà hãng quyết định ra mắt máy tính bảng Surface Pro vào ngày mồng 9 tháng 2 tới. So với Surface RT, Surface Pro hấp dẫn và tốt hơn khi được nâng cấp về cấu hình và cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 8 Pro. Hy vọng thiết bị mới sẽ giúp Microsoft khẳng định được chỗ đứng của mình trong thị trường máy tính bảng.

Quang Sáng

Chủ đề khác