VnReview
Hà Nội

Acer: Windows 8 vẫn không thành công

Theo chủ tịch của Acer, doanh số laptop Acer chạy hệ điều hành Google Chrome đang cao hơn so với doanh số các thiết bị chạy Windows 8 của hãng.

Acer: Windows 8 vẫn không thành công

Trang tin công nghệ Cnet cho biết, tình hình kinh doanh của Acer gần đây không được tốt và công ty này đang đổ lỗi cho nhu cầu hạn chế của Windows 8.

"Chính Windows 8 vẫn không thành công. Toàn bộ thị trường đã không thể quay lại xu hướng phát triển sau khi Windows 8 ra mắt, đó là cách đơn giản để đánh giá nó thành công hay không", chủ tịch Acer, Jim Wong, trả lời phỏng vấn của Bloomberg mới đây.

Theo trang tin The Wall Street Journal, Acer đã thua lỗ một khoản nhỏ trong năm 2011 và năm 2012 cũng tương tự. Tuần trước, Acer đã thông báo rằng hãng đã mất 120 triệu USD trên giá trị của các thương hiệu Gateway, Packard Bell, eMachines và E-Ten của mình và cho biết sẽ ngưng sản xuất các sản phẩm eMachines.

Thay vào đó, hãng sản xuất máy tính Đài Loan đang nhìn thấy những tín hiệu tích cực từ dòng laptop chạy hệ điều hành Chrome. Bloomberg đưa tin, chiếm 5 đến 10% doanh số của Acer tại thị trường Mỹ, Chromebook đang tạo ra doanh số bán hàng mạnh mẽ cho công ty này.

Ông Wong cũng cho biết các chương trình tiếp thị và khuyến mại của laptop chạy Chrome OS không rộng như các chương trình dành cho các thiết bị chạy Windows 8 nên thật đáng khích lệ khi các laptop chạy Chrome OS đạt được doanh số lớn như vậy. Chrome OS cũng không yêu cầu mua giấy phép như Windows 8, nhưng Acer đã phải đổ tiền vào quảng cáo và tiếp thị để có thể đưa sản phẩm tới với người tiêu dùng.

Acer: Windows 8 vẫn không thành công

Hệ điều hành Chrome của Google là một hệ điều hành dựa trên trình duyệt chuẩn mực, do đó người dùng không thể chạy bất kỳ chương trình phần mềm nào của bên thứ ba. Chromebook được thiết kế để sử dụng Internet, email và các ứng dụng trên nền web như Google Docs, tiện dụng trong các trường học. Nhìn thấy một thị trường tiềm năng, Samsung và Lenovo cũng đã nhảy vào trào lưu Chrome OS.

Acer đã lo ngại về triển vọng của Windows 8 từ trước khi hệ điều hành này chính thức ra mắt trong tháng 10.

Tháng Tám vừa qua, CEO của Acer J.T. Wang cho biết ông không trông đợi nhiều vào sự "tăng trưởng bùng nổ" của hệ điều hành mới và thêm vào rằng ông "vẫn đang chờ đợi những tín hiệu lạc quan từ sự nhiệt tình của người tiêu dùng".

Acer có lẽ sẽ phải chờ đợi tín hiệu đó khá lâu. Microsoft trong tuần trước đã lặp lại tuyên bố rằng hãng này đã bán ra được hơn 60 triệu giấy phép Windows 8. Tuy nhiên, gã khổng lồ phần mềm vẫn chưa tiết lộ bất kỳ con số doanh số bán hàng chủ chốt nào. Báo cáo mới đây của Gartner và IDC cho biết cho tới nay Windows 8 đã thất bại trong việc cứu vãn thị trường máy tính.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác