VnReview
Hà Nội

HP sa thải hơn 500 nhân viên ở bộ phận WebOS

HP đã xác nhận đang tiến hành một đợt sa thải nhân viên thuộc bộ phận webOS. Mặc dù công ty từ chối cung cấp một số lượng chính xác, trang;AllThingsD cho biết quyết định này ảnh hưởng tới 525 nhân viên trong bộ phận phần cứng.

Tuy nhiên, HP tuyên bố công ty vẫn cam kết phát triển webOS như là một nền tảng, và như vậy nhóm phát triển phần mềm không bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải này. Mặc dù vậy, ở thời điểm này, hệ điều hành WebOS không chắc có một tương lai sáng sủa.

Một phát ngôn viên của HP cho biết: "Theo thông báo ngày 18 tháng 8, HP sẽ ngừng phát triển các thiết bị webOS trong quý IV của năm tài chính 2011, kết thúc vào 31/10/2011. Là một phần của quyết định này, các đơn vị kinh doanh webOS đang trải qua một trong những đợt giảm lao động. Trong thời gian này, chúng tôi vẫn duy trì cam kết với các khách hàng sử dụng webOS và sẽ làm việc để đảm bảo rằng các hỗ trợ và dịch vụ cho khách hàng không bị ảnh hưởng. HP vẫn đang tìm cách để tận dụng phần mềm webOS".

HP mua lại webOS trong tháng Tư năm 2010 khi công ty mua lại Palm với giá 1,2 tỷ USD và chỉ hơn một năm sau đã quyết định dừng tất cả các dự án máy tính bảng và điện thoại thông minh chạy hệ điều hành này. Các máy tính bảng TouchPad đã bị ngừng bán chỉ sau ba tháng ra thị trường. Và thật trớ trêu khi máy đạt số lượng bán rất thành công khi giá được giảm xuống 100 USD và 150 USD cho các model 16GB và 32GB tương ứng.

Công ty hiện đang xem xét khả năng cấp giấy phép webOS cho một bên thứ ba hoặc có thể khởi động trở lại nếu họ quyết định tách ra khỏi bộ phận kinh doanh phần cứng máy tính của mình. Một số công ty được đồn đại là đang chú ý đến việc mua lại webOS, nhưng hầu hết đều từ chối bình luận hoặc phủ nhận. Do đó, khả năng bán lại webOS chưa rõ là có khả thi với HP hay không.

Ngọc Mai

 

 

Chủ đề khác