VnReview
Hà Nội

Mark Zuckerberg kiên quyết phủ nhận Facebook Phone

Những tin đồn cho rằng Facebook sẽ phát hành một chiếc điện thoại riêng của hãng đang xuất hiện ở khắp mọi nơi nhưng CEO của Facebook đã khẳng định rằng họ không có kế hoạch gì cho một thiết bị di động.

Mark Zuckerberg kiên quyết phủ nhận Facebook Phone

CEO Facebook Mark Zuckerberg đã rất quả quyết khi ông tuyên bố với các nhà phân tích và các nhà đầu tư rằng mạng xã hội đứng đầu thế giới không hề có ý muốn phát hành một điện thoại riêng.

"Chúng tôi sẽ không phát triển một chiếc điện thoại. Đó không phải là một chiến lược đúng đắn để giúp chúng tôi xây dựng một hệ thống tích hợp. Có lẽ chúng tôi sẽ bán ra được khoảng 10 triệu chiếc điện thoại, chỉ khoảng 1% của người dùng Facebook hiện tại. Sẽ chẳng ai thèm quan tâm tới chúng", ông Zuckerberg cho biết.

Trang tin công nghệ Cnet nhận định thực tế có rất nhiều người quan tâm, các nhà đầu tư chẳng hạn. Cổ phiếu của Facebook, sau vài giờ dao động, đã tiếp tục có đợt sụt giảm sau khi Zuckerberg chia sẻ bí mật và hiện tại đang ở mức thấp hơn 4% so với mức giá đóng cửa 31,24 USD.

Phủ nhận của Zuckerberg trái ngược với những tin đồn dồn dập về một chiếc Facebook Phone hồi đầu tháng trước khi công ty này giới thiệu Graph Search. Tất nhiên, không sản xuất điện thoại nhưng Facebook vẫn có những mục tiêu đầy tham vọng nhằm tích hợp Facebook sâu hơn vào bên trong smartphone của bạn. Điều này cũng được Zuckerberg nhắc đến:

"Chúng tôi hiện có hơn một tỷ khách hàng sử dụng dịch vụ và chúng tôi cần phải làm mọi cách để Facebook thực sự là một sản phẩm tốt trên tất cả các thiết bị mà khách hàng sử dụng. Thay vì chỉ xây dựng một ứng dụng chính là phiên bản với các chức năng hiện tại, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ làm cho nó trở nên sâu sắc hơn và trởi thành trọng tâm lớn của chúng tôi".

Điều này có chính xác hay không thì chưa thể xác nhận được nhưng rõ ràng Facebook đang muốn trở thành một thành phần cốt lõi trong hệ điều hành di động.

Tuyên bố phủ nhận tin đồn của Zuckerberg được đưa ra sau khi Facebook báo cáo doanh thu quý IV tăng trưởng mạnh mẽ. Facebook kiếm được 1,59 tỷ USD doanh thu và thu nhập trên một cổ phiếu bán ra tăng lên 0,17 USD trên một cổ phiếu trong quý vừa qua. Facebook cũng cho biết 23% doanh thu của họ nhận được từ mảng quảng cáo trên thiết bị di động, và cũng chứng minh đây là quý thứ 2 liên tiếp họ thu được lợi nhuận từ những sự quan tâm vào mảng thiết bị di dộng.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác