VnReview
Hà Nội

CEO Nokia: Nokia đang nghiên cứu sản xuất tablet 7 hoặc 10 inch

Đánh giá thành bại của Windows Phone 8 và Windows 8 không phải công việc một sớm một chiều, nhưng có vẻ như việc Nokia từ bỏ nền tảng Symbian cũ và đặt cược hoàn toàn vào hệ điều hành di động mới của Microsoft là quyết định chính xác.

CEO Nokia: Nokia đang nghiên cứu sản xuất tablet 7 hoặc 10 inch

Các mẫu Lumia của Nokia có thông số phần cứng tốt tuy có số lượng ứng dụng giới hạn (đang tăng lên nhanh chóng), nhưng nếu bạn muốn có một điện thoại Windows Phone 8, bạn nên chọn một thiết bị của Nokia bởi vì toàn bộ gói sản phẩm của Nokia rất tuyệt vời. Hiện tại, Nokia dường như đang có kế hoạch mở rộng hơn nữa vào thị trường di động bằng cách xuất xưởng một vài mẫu tablet.

Chưa phải là một thông báo chính thức, nhưng trong cuộc phỏng vấn với các phóng viên tại Sydney, CEO Nokia – Stephen Elop – đã cho biết rằng Nokia sẽ mở rộng danh mục sản phẩm của mình. Tờ Australian Financial Review dẫn lời ông: "Chúng tôi không công bố tablet ở thời điểm hiện tại, nhưng đó là điều mà chúng tôi đang theo rất sát. Chúng tôi đang nghiên cứu kỹ thị trường hiện tại, Microsoft đã giới thiệu tablet Surface vì vậy chúng tôi đang cố gắng học hỏi từ đó và tìm hiểu cách thức để tham gia và thời gian nào là thích hợp".

Ông cũng lưu ý những ưu điểm và khuyết điểm của cả tablet 7 inch và lớn hơn, vì vậy không có gì ngạc nhiên nếu thấy Nokia tung ra một tablet 7 inch chạy Windows Phone 8 hoặc Windows RT và một tablet với kích cỡ tương tự iPad chạy Windows RT hoặc Windows 8.

Tạo ra một tablet tốt là rất khó, và sự nghiệp thiết bị di động chứa đựng rải rác các vấn đề như thiếu kinh nghiệm hoặc chỉ đơn giản là không thể nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng. Nhưng nếu Nokia có một tablet thành công thì chắc hẳn nó phải thừa kế ít nhiều thiết kế của dòng Lumia hiện tại.; Điều duy nhất tiềm ẩn cản trở sự thành công của các tablet Nokia có thể là hệ điều hành Windows, các hệ điều hành mới của Microsoft vẫn chưa thực sự phổ biến.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác