VnReview
Hà Nội

Apple có thể đã mất thương hiệu iPhone tại Brazil

Đây sẽ là lần thứ 2 Apple không được phép sử dụng thương hiệu của mình tại một nước đang phát triển.

Theo trang tin công nghệ Slashgear, vào tháng 12/2012, công ty Brazil có tên gọi Gradiente đã tung ra một mẫu smartphone sử dụng Android có tên gọi "iPhone". Trong khi rất nhiều người có thể sẽ nghĩ rằng Apple đã sẵn sàng cho một cuộc chiến pháp lý mới, sự thật có vẻ như hoàn toàn ngược lại. Apple đã mất quyền sở hữu thương hiệu iPhone tại Brazil.

Một nguồn tin giấu tên cho biết Viện Sở Hữu Trí Tuệ Brazil đã đưa ra kế hoạch cho phép Gradiente độc quyền sử dụng thương hiệu iPhone tại đất nước này. Công ty nói trên được cho là đã đăng ký thương hiệu "iPhone" rất lâu trước khi Apple tung ra mẫu smartphone làm thay đổi toàn bộ thế giới của mình. Dù phải đến tháng 12 năm ngoái, Gradiente mới tung ra một sản phẩm có tên gọi "iPhone", công ty này sẽ được quyền sử dụng thương hiệu trên đến hết năm 2018.

iphone

Dù Apple chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này, đây không phải là lần đầu tiên một sự kiện tương tự xảy ra với Apple. Rất nhiều người vẫn còn nhớ, năm ngoái Apple đã phải mua lại thương hiệu "iPad" do một công ty có tên gọi Proview sở hữu tại Trung Quốc với giá 60 triệu USD (tương đương 1250 tỉ đồng). Lần này, có lẽ Apple sẽ lại phải tung ra một núi tiền để mua lại thương hiệu của mình, sau khi một đại diện đến từ Gradiente công bố họ sẵn sàng thương thuyết để đạt được một thỏa thuận giống như Proview.

Gia Cường

Chủ đề khác