VnReview
Hà Nội

Amazon: màn hình Kindle Fire HD đẹp chẳng kém iPad

Trong cuộc chơi công nghệ, không thể tránh được những lúc các hãng sản xuất đem sản phẩm của mình ra để hạ thấp đối thủ. Nổi bật nhất trong số đó là cuộc chiến giữa Apple và Samsung, và gần đây Amazon đã trở thành chiến binh mới nhất bằng đoạn quảng cáo Kindle Fire HD trên Youtube.

Đoạn quảng cáo này của Amazon so sánh trực tiếp máy tính bảng Kindle Fire HD với đối thủ là Apple iPad. Amazon không hề ngần ngại khen ngợi màn hình của iPad, song khẳng định rằng Kindle Fire HD cũng sở hữu màn hình chất lượng cao như vậy. Tuy nhiên, chắc chắn Amazon sẽ không dừng lại ở đó.

Kindle Fire HD chỉ tỏa sáng trong đoạn phim quảng cáo khi Amazon đặt mức giá 299 USD (khoảng 6,2 triệu đồng) của nó bên cạnh số tiền 499 USD (khoảng 10,4 triệu đồng) mà khách hàng phải trả để mua iPad: "Bạn sẽ không cảm nhận được sự khác biệt, song cái ví của bạn thì có thể".

Về thông số kĩ thuật cụ thể, màn hình của iPad có mật độ điểm ảnh là 264 ppi, còn con số đó của Kindle Fire HD là 254 ppi. Amazon cho rằng khách hàng sẽ không nhận thấy được sự khác biệt này trên thực tế.

Trang công nghệ Pocketlint cho biết những người dùng Kindle Fire HD đều đánh giá cao độ sắc nét của màn hình, song phàn nàn rất nhiều về hệ điều hành Amazon Fire, vốn dựa trên nền Android nhưng lại rất chậm chạp và bị hạn chế về ứng dụng.

Đây không phải lần đầu tiên Amazon đứng lên chống lại Apple. Vào tháng 10 năm ngoái, hãng đã so sánh Kindle Fire HD 8.9 với chiếc iPad Mini và nói rằng sản phẩm của mình có tổng số điểm ảnh trên màn hình bằng 193% so với đối thủ.

Gia Cường

Chủ đề khác