VnReview
Hà Nội

Samsung soán ngôi Apple về việc giữ chân khách hàng

Lần đầu tiên trong lịch sử, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc soán được vị trí số 1 của Apple về mức độ trung thành của khách hàng.

Trang tin công nghệ PhoneArena mới đây đã công bố kết quả một cuộc khảo sát do Brand Keys thực hiện về mức độ trung thành của khách hàng. Cuộc khảo sát nói trên được tham gia bởi 39.000 người và đã đem đến một tin mừng cho người khổng lồ của Hàn Quốc - Samsung.

Theo đó, dù không đưa ra con số chính thức nhưng trong lĩnh vực smartphone, tỉ lệ khách hàng "ở lại" cùng Samsung lớn hơn hẳn so với Apple. Ở vị trí thứ 3 là LG, trong khi Nokia và Sony cùng đứng thứ 4.

loyalty

Về laptop, Samsung và Apple có một tỉ lệ tương đương nhau, vị trí thứ 3 thuộc về ASUS, Sony và Toshiba, tiếp đó là Acer và HP, vị trứ thứ 8 cùng thuộc về Lenovo và Vizio, trong khi Dell xếp cuối cùng.

Về máy tính bảng, Amazon Kindle bất ngờ chiếm vị trí đầu tiên, bỏ xa Samsung và Apple (cùng về nhì). Trong lĩnh vực máy đọc sách điện tử, Kindle cũng là nhãn hàng đứng thứ 1, tiếp đó là Nook của Barnes & Noble.

Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử, Samsung đã đoạt được vị trí số 1 của Apple về mức độ trung thành của khách hàng. Từ lâu, mức độ trung thành lớn của khách hàng vốn đã được coi là điểm mạnh nhất của Apple nhưng với diễn tiến mới này, Apple chắc chắn sẽ phải cố gắng hơn nữa trong việc làm mới các sản phẩm của mình.

Gia Cường

Chủ đề khác