VnReview
Hà Nội

iOS và OS X sắp được cải thiện toàn bộ?

Những người hâm mộ Apple chắc hẳn vẫn còn nhớ năm 2007 - năm iPhone ra đời và cũng là năm OS X được update lên phiên bản Leopard. Tuy vậy, hơn nửa thập kỉ đã trôi qua và trong khi cả iOS lẫn OS X đều có thêm những tính năng mới, giao diện của chúng vẫn gần như giống hệt 5 năm trước đây.

mac

Tuy vậy, điều đó có vẻ sắp được thay đổi. Theo nguồn tin Mobilemag, Apple đã đăng thông tin tuyển dụng các vị trí lập trình viên cấp cao, nhằm "giúp [Apple] tưởng tượng lại giao diện người dùng nên được xây dựng và hoạt động như thế nào". Ngoài ra, Apple cũng đang tuyển dụng người nhằm cải thiện lại Siri, giúp cho trợ lý ảo này có "nhân cách riêng biệt hơn". Cũng với iOS, Apple đang tuyển dụng các vị trí nhằm xây dựng lại các API và framework cho hệ điều hành di động này. Với người dùng không chuyên về lập trình, điều đó có nghĩa rằng iOS chắc chắn sẽ có những thay đổi lớn trong thời gian tới.

Cũng theo Mobilemag, trong một thời gian dài Apple có vẻ như không đem lại được sự đột phá nào cả, và việc tuyển dụng các vị trí nói trên có thể không chỉ là những bước đi đầu tiên nhằm "làm mới" iOS và OS X, mà còn đem chúng lại gần với nhau hơn. Liệu điều đó có trở thành sự thật? Fan Apple sẽ phải đợi trong thời gian sắp tới.

Gia Cường

Chủ đề khác