VnReview
Hà Nội

Sony lỗ 115 triệu USD trong quý IV 2012

Mặc dù kinh doanh quý cuối cùng của năm 2012 vẫn lỗ, Sony được dự báo có thể sinh lợi nhuận trong năm tài chính tiếp theo nếu giữ vững được hoạt động như hiện nay.

Nguồn tin từ trang công nghệ;Endgadget cho biết doanh thu của Sony trong quý 4/2012 đạt 21 tỷ USD, trong đó lợi nhuận đến từ việc điều hành hoạt động là 496 triệu USD. Tuy vậy, trang PhoneArena cho biết, do doanh số HDTV và đầu đọc đĩa Blurray bị sụt giảm trong quý cuối cùng của năm 2012, Sony vẫn phải chịu khoản lỗ 115 USD và cũng buộc phải cắt giảm mục tiêu doanh số của các dòng sản phẩm TV, camera và máy chơi game di động trong thời gian sắp tới. Bộ phận di động của Sony trong quý IV vừa qua ghi nhận con số 8,7 triệu smartphone được bán ra, giữ vững vị trí của mình trong top 5.

sale

Mặt khác, so với cùng kỳ năm ngoái, con số lỗ 115 triệu USD vẫn là một sự cải thiện đáng mừng. Với định hướng phát triển One Sony (tăng khả năng tích hợp các sản phẩm của Sony với nhau), cùng với việc ra mắt PlayStation 4 trong năm sắp tới, 2013 được dự đoán sẽ là năm đầu tiên Sony hoạt động có lợi nhuận sau khoảng thời gian khủng hoảng vừa qua. 

Gia Cường

Chủ đề khác