VnReview
Hà Nội

BlackBerry rút lui khỏi thị trường Nhật Bản

Mặc dù chiếc Z10 có khởi đầu rất ấn tượng, phá vỡ kỉ lục trước đây của hãng tại một số thị trường song BlackBerry đã quyết định sẽ không đưa bất kì mẫu BlackBerry 10 nào đến đất nước Mặt trời mọc.

Theo trang tin tức Nikkei của Nhật Bản, BlackBerry sẽ dừng công việc kinh doanh của hãng tại đất nước này do không thể đáp ứng được các chi phí liên quan đến việc dịch hệ điều hành BlackBerry 10 sang ngôn ngữ Nhật Bản. Hơn nữa, thị phần của hãng tại đây đã giảm đáng kể từ 5% xuống còn 0.3%.

BlackBerry z10 q10

Trong thông báo gửi đến trang công nghệ Engadget, BlackBerry cho biết Nhật Bản không phải là thị trường lớn dành cho mình, vì vậy sẽ không có bất kì mẫu BlackBerry 10 nào được giới thiệu tại đây. Tuy vậy hãng sẽ tiếp tục hỗ trợ những khách hàng của mình.

Trong khi đó, tại các thị trường khác như Canada và Anh, CEO Thorsten Heins cho biết doanh số của BlackBerry Z10 tốt hơn so với mong đợi: "Ở Canada, ngày hôm qua chúng tôi đã lập kỉ lục bán hàng đối với một chiếc smartphone BlackBerry trong ngày đầu ra mắt. Thực tế, Z10 bán chạy hơn 50% so với bất kì một mẫu máy nào khác trong ngày đầu ra mắt ở Canada từ trước đến nay của chúng tôi". Ông cũng cho biết ở Anh, BlackBerry đã đạt đỉnh doanh số, gấp ba lần so với tuần kinh doanh tốt nhất trước đó của hãng.

Gia Cường

Chủ đề khác