VnReview
Hà Nội

1000 kỹ sư của HTC gửi thư phàn nàn tới tổng giám đốc

Trang tin công nghệ PhoneArena cho biết, trong những ngày gần đây các phương tiện truyền thông tại Đài Loan đã cho đăng tải rộng rãi một bức thư được viết bởi các kỹ sư của hãng tới CEO Peter Chou. Trong bức thư này, nhân viên của nhà sản xuất smartphone hàng đầu Đài Loan đã phàn nàn về điều kiện lao động tại công ty.

"[HTC] yêu cầu hơn 1000 kỹ sư làm việc 12 tiếng một ngày theo "hệ thống trách nhiệm" của công ty mà không có khoản trả thêm nào hết, trong vòng hơn 1 năm... tương đương với hơn 1000 tiếng làm việc quá giờ không lương trong một năm - một điều hoàn toàn vô lý..."

htc

HTC đã trả lời cáo buộc nói trên rằng công ty đã thực hiện đầy đủ luật lao động của Đài Loan và đã luôn khuyến khích nhân viên đi nghỉ lễ mỗi năm. Công ty này cũng nói rằng người lao động được phép yêu cầu tự làm thêm giờ, nếu được chấp nhận bởi trưởng bộ phận.

Cũng theo nguồn tin nói trên, chỉ trong vòng vài năm HTC đã vươn lên từ một công ty chuyên sản xuất theo hợp đồng trở thành một nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Tuy vậy, HTC đã bị mất đà trong khoảng thời gian gần đây, ngoài thị phần bị chiếm mất bởi Samsung và Apple, công ty cũng bị đẩy khỏi top 5 các nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới bởi các đối thủ đến từ Trung Quốc: Huawei, ZTE và Lenovo. Sự thành công của hãng phụ thuộc rất lớn vào thành công của mẫu M7 sắp tới. Tuy vậy, với cáo buộc nói trên đến từ người lao động của công ty, rất có thể danh tiếng của HTC sẽ bị ảnh hưởng và công ty sẽ càng gặp khó khăn hơn nữa.

Gia Cường

Chủ đề khác