VnReview
Hà Nội

Google công bố kế hoạch mua lại Channel Intelligence

Theo trang tin công nghệ Slashgear, Google vừa công bố sẽ mua lại Channel Intelligence, một công ty thuộc lĩnh vực thương mại điện tử. Được biết, Channel Intelligence là một công ty chuyên về quảng bá sản phẩm và đã từng làm việc với các đối tác lớn như Best Buy và Target, đồng thời có khả năng theo dõi 15% số vụ mua bán online của Mỹ.

Hiện giờ, Channel Intelligence đang cung cấp một số dịch vụ cho các công ty khác, bao gồm CI Boost (giúp tăng doanh số bán lẻ) và Facebook Platform and Product Search (Tìm kiếm nền tảng và sản phẩm facebook). Công ty này hiện đang thuộc quyền sở hữu của ICG Group và Aweida Capital.

ci

CEO Walter Buckley của ICG cho biết, "Việc Google mua lại CI đã chứng minh chất lượng của các công nghệ mà công ty đang sử dụng, cũng như năng lực của đội ngũ đang được dẫn dắt bởi chủ tịch Doug Alexander". Bên cạnh việc theo dõi 15% số vụ mua bán online tại Hoa Kỳ, Channel Intelligence cũng giúp tạo ra doanh số online khoảng 2 tỉ đô la (tương đương 41,6 nghìn tỉ đồng) cho các công ty đến từ nhiều lĩnh vực như đồ chơi, đồ gia dụng, đồ điện tử.

Sau thương vụ mua lại Groupon bất thành vào năm 2010, việc mua lại Channel Intelligence báo hiệu rất có thể Google sẽ tham gia mạnh mẽ hơn vào cuộc chiến e-commerce trong thời gian sắp tới.

Gia Cường

Chủ đề khác