VnReview
Hà Nội

Gần 1/4 máy iPhone bị vỡ màn hình

Đây là thông tin được đưa ra bởi hãng bảo hiểm điện thoại MobileInsurance ở Anh. Khảo sát của hãng này cho thấy có đến 23% số máy iPhone bị vỡ màn hình.

Trong cuộc khảo sát do MobileInsurance thực hiện, 2.471 chủ nhân iPhone đã tham gia. Lý do mà họ đưa ra cho việc không sửa chữa màn hình bị vỡ của máy là không có thời gian hoặc không đủ tiền. Một số khác thậm chí nói rằng họ không bận tâm tới màn hình bị vỡ, 31% trong số đó cho biết họ chẳng buồn sửa.

cracked iPhone 5

Mặc dù Apple iPhone không có tên trong danh sách những thiết bị sử dụng kính chịu lực Gorilla Glass trên website của hãng Corning, có vẻ như Corning vẫn có ý nhắc đến iPhone khi đặt dòng chữ sau đây: "Bởi những thỏa thuận đối với khách hàng, chúng tôi không thể cung cấp tất cả tên các thiết bị sử dụng kính chịu lực Gorilla Glass. Thiết bị của bạn vẫn có thể sử dụng Gorilla Glass dù không được liệt kê trên danh sách này". ;Hơn nữa, trong câu chuyện mà Walter Isaacson, người viết cuốn sách về Steve Jobs kể với phóng viên tạp chí Fortune, chính sự ra đời của iPhone đã dẫn đến việc Corning sản xuất kính Gorilla Glass.

Theo câu chuyện này, Steve Jobs muốn sử dụng kính trên chiếc iPhone thay vì nhựa, song lo ngại rằng kính có thể bị vỡ. Khi có người nhắc đến Corning, Steve lập tức đến gặp CEO của Corning, ông Wendell Weeks và rất ấn tượng với Gorilla Glass. Tuy vậy Weeks nói với Jobs rằng hãng không thể sản xuất hàng loạt sản phẩm này. Jobs vẫn đặt hàng, và còn động viên ông Weeks: "Đừng lo. Ông sẽ làm được". Corning có một phiên bản khác cho câu chuyện này. Theo đó hãng bắt đầu sản xuất kính chịu lực cho các thiết bị điện tử từ năm 2006.

Bạn có thể thắc mắc tại sao dù sử dụng Gorilla Glass nhưng vẫn có đến 23% kính iPhone bị vỡ. Corning nói rằng dù được thiết kế để chịu một lực nhất định, Gorilla Glass vẫn sẽ vỡ. Các sản phẩm của Corning chỉ được sử dụng để có thể sống sót trong một số trường hợp thực tế như xước, vỡ hoặc sứt mẻ.

Gia Cường

Chủ đề khác