VnReview
Hà Nội

Bàn phím kiêm vỏ bảo vệ của Surface Pro sẽ có pin dự phòng

Microsoft Surface Pro có thể mạnh mẽ hơn các máy tính bảng khác nhờ vào bộ vi xử lý Intel Core i5-3317U. Nhưng mạnh mẽ ở đây chỉ là nghĩa đen giúp bạn có được hiệu suất tốt hơn nhưng dung lượng pin thì giảm đi nhanh chóng. Có vẻ như Microsoft đang muốn thay đổi điều này.

Microsoft: có thể sạc Surface Pro bằng tấm vỏ bảo vệ kèm bàn phím

Surface Pro có pin lớn hơn Surface RT nhưng lại có tuổi thọ pin chỉ bằng một nửa do CPU Intel Core i5-3317U trên Surface Pro tiêu thụ điện năng tốn hơn rất nhiều so với CPU Nvidia Tegra 3 trên Surface RT. Và dường như Microsoft đang có kế hoạch để hỗ trợ những phụ kiện mới nhằm kéo dài tuổi thọ pin của Surface Pro.

Trong bài trả lời các câu hỏi của người tiêu dùng về Surface Pro trên trang Reddit, nhóm hỗ trợ Surface xác nhận rằng những kết nối mới ở cạnh dưới của Surface Pro có đủ khả năng sạc pin cho máy tính bảng.

Nói cách khác, bàn phím kiêm vỏ bảo vệ Touch Cover và Typer Cover có pin dự phòng để cấp điện cho máy tính bảng giống như;trên Asus Tranformer hoặc HP Envy X2. Theo trang công nghệ TheVerge, riêng bàn phím và vỏ bảo vệ có thể giúp Surface Pro có thêm khoảng 3 đến 5 giờ sử dụng. Tất nhiên để có thể tích hợp pin phụ, tấm vỏ bảo vệ kiêm bàn phím của Surface Pro sẽ dài hơn và nặng hơn, nhưng tin vui là ngay cả khi kết hợp với phụ kiện này thì Surface Pro vẫn mỏng và nhẹ hơn rất nhiều Ultrabook.

Tuy vậy, theo trang tin The Verge, Microsoft cho biết hãng không có kế hoạch sản xuất những dock bàn phím kèm pin phụ cho Surface Pro. Đây chỉ là một gợi ý mở đường cho các bên thứ ba tham gia sản xuất phụ kiện cho Surface Pro.

Microsoft Surface Pro sẽ được bán ra vào ngày 9/2 tới với mức giá khởi điểm 899 USD (khoảng 18,8 triệu đồng), tấm vỏ bảo vệ kiêm bàn phím và các phụ kiện khác được bán riêng.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác