VnReview
Hà Nội

BlackBerry bàn phím vật lý vẫn có tương lai

Khoảng 2/3 số người được hỏi đã trả lời "Có" cho tương lai của chiếc BlackBerry Q10 sử dụng bàn phím vật lý.

Bài liên quan:

Trên tay BlackBerry Q10

poll

Sau sự xuống dốc của Research In Motion (nay đã đổi tên thành BlackBerry) trong những năm vừa rồi, cùng với sự vươn lên mạnh mẽ của các mẫu điện thoại cảm ứng như Apple iPhone và Samsung Galaxy S, rất nhiều người đã tin rằng thời đại của bàn phím vật lý nay đã chấm dứt. Tuy vậy, BlackBerry vẫn tiếp tục hi vọng sự hồi phục của bàn phím QWERTY vật lý trong thời gian sắp tới, bằng chứng là mẫu điện thoại Q10 họ sẽ tung ra vào khoảng tháng Tư tới đây.

Để kiểm tra khả năng thành công của Q10, PhoneArena đã thực hiện một cuộc khảo sát với nội dung "Liệu một thiết bị BlackBerry với bàn phím QWERTY vật lý có thể tồn tại trong tương lai hay không?" Kết quả tỏ ra khá khả quan cho BlackBerry. Khoảng 2/3 số người tham gia cuộc khảo sát: 801 người (65.98%) đã trả lời có, trong khi chỉ có 413 người trả lời không. Như vậy, với rất nhiều người dùng, bàn phím ảo trên màn hình không đủ tốt để thay thế sự chính xác và tiện dụng của bàn phím vật lý.

Tương lai của Q10 sẽ thực sự được định đoạt khi nó chính thức ra mắt vào tháng Tư sắp tới trên một số thị trường và vào khoảng tháng 5 – 6 tại thị trường Hoa Kỳ.

Gia Cường

Chủ đề khác