VnReview
Hà Nội

Tim Cook: iPhone có khả năng tăng trưởng rất lớn!

Trong buổi Hội thảo Công nghệ và Internet Goldman Sachs diễn ra vào ngày 12/2 vừa qua, CEO của Apple đã đưa ra quan điểm như vậy.

Trang công nghệ SlashGear dẫn lời Tim Cook cho biết "mặc dù hiện thời mẫu smartphone của Apple đã rất phổ biến trên thị trường toàn cầu, song vẫn chỉ có 50% người dùng trên thế giới có thể tiếp cận iPhone."

Do đó, theo Tim Cook, thị phần của iPhone vẫn có thể đạt được sự tăng trưởng rất lớn. Trung Quốc là một trong các thị trường giàu tiềm năng, cho dù sản phẩm của Apple đã khá phổ biến tại quốc gia này. Điều đáng chú ý là Tim Cook cũng đã chỉ ra với mức giá hiện nay, nhiều thị trường tiềm tàng khó có thể tiếp cận được với iPhone.

ip

Hiện nay, Apple đang có chính sách sử dụng các thế hệ iPhone cũ làm các mẫu điện thoại nhằm vào thị trường giá rẻ. Điều này, theo Tim Cook, tạo ra một yêu cầu rất lớn từ thị trường. Thậm chí, khi iPhone 4 được giảm giá, công ty còn không có đủ hàng để cung cấp cho khách hàng – một "sự ngạc nhiên lớn" đối với Tim Cook trong bối cảnh có một model iPhone mới hơn vừa được tung ra.

Tuy vậy, việc cung cấp iPhone 4 "miễn phí" kèm theo hợp đồng sẽ không được đưa ra tại nhiều nước trên thế giới. Các mẫu Android giá rẻ đã tràn ngập phân khúc điện thoại giá rẻ, và ngay cả các mẫu iPhone 4 hiện nay đã 2-năm-tuổi cũng khó có thể tạo ra được một mức giá cạnh tranh với các mẫu điện thoại này.

Mặt khác, rất nhiều người sẽ còn nhớ tới trường hợp của netbook, khi Apple không thể tung ra một sản phẩm vừa có giá thành rẻ vừa đạt được tiêu chuẩn của họ, công ty sẽ đi theo một hướng hoàn toàn khác: iPad. Đối với iPhone, liệu con đường mà Apple sẽ chọn có phải là các mẫu điện thoại giá rẻ gắn mác Apple hay không, người dùng sẽ còn phải đợi câu trả lời trong thời gian sắp tới.

Gia Cường

Chủ đề khác