VnReview
Hà Nội

Nokia lại bán đi một trụ sở của công ty tại Phần Lan

Thương vụ nói trên có giá 40,8 triệu USD.

Tháng 12 năm ngoái, trong một nỗ lực để gây vốn, Nokia đã bán đại bản doanh của mình tại Espoo với giá 170 triệu euro (tương đương 222 triệu đô la). Tuy vậy, ngay sau đó, công ty Phần Lan đã thuê lại trụ sở nói trên từ những người chủ mới của tòa nhà. Trước đó, vào tháng 3 năm 2012, Nokia cũng đã bán đi trụ sở tại New York.

Vào ngày thứ Ba (12/2) vừa qua, công ty Phần Lan lại thông báo đến Sàn giao dịch Chứng khoán Phần Lan rằng họ đã bán đi trụ sở của mình tại Peltola với giá 30,5 triệu euro (tương đương 40,8 triệu USD). Người mua, theo PhoneArena, là một công ty mang tên gọi Technopolis – một công ty chuyên về bất động sản tại Phần Lan. Được biết, Nokia cũng sẽ thuê lại một phần trong số 37,6 nghìn mét vuông tại tòa nhà nói trên.

nokia

Về sự kiện này, phó chủ tịch Juha Olkinuora của Nokia đã phát biểu: "Như chúng tôi đã nói trước đây, chúng tôi hiện đang tập trung vào lĩnh vực chuyên môn của mình và cũng đang xem xét việc bán đi các tài sản không thuộc lĩnh vực đó, ví dụ như bất động sản. Nokia và Technopolis đã hợp tác tại Oulu trong vòng hơn 20 năm, vì vậy việc chọn Technopolis là một đối tác trong thương vụ trên cũng là dễ hiểu. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động tại trụ sử Peltola như trước đây."

Tuy Lumia 920 đã đạt được một số thành công nhất định, Nokia vẫn chưa thể lấy lại được vị thế của mình là nhà sản xuất điện thoại số một thế giới. Trong thời gian tới, Nokia sẽ sớm đưa ra một mẫu Windows Phone sử dụng camera "siêu khủng" như PureView.

Gia Cường

Chủ đề khác