VnReview
Hà Nội

Năm nay, Google sẽ thu 5 tỉ USD từ việc quảng cáo trên tablet

Trong quý IV năm 2012, 94% doanh thu của người khổng lồ tìm kiếm đến từ quảng cáo;và có vẻ như trong số đó tỉ trọng của tablet sẽ tăng lên đáng kể trong năm nay.

Công ty Marin Software đã đưa ra ước tính rằng, năm 2013, Google sẽ thu 5 tỉ USD từ việc quảng cáo trên tablet. Một trong những lý do dẫn tới con số khổng lồ nói trên đến từ việc tuần trước Google yêu cầu các công ty phải trả tiền cho các mẫu quảng cáo xuất hiện trên tablet kể cả nếu các mẫu quảng cáo nói trên chỉ được nhắm vào người dùng PC. Lý do mà Google đưa ra là việc trình bày các mẫu quảng cáo trên tablet và PC là "giống nhau".

ads

Mức độ hiệu quả của việc quảng cáo trên tablet đã tăng 31% trong năm 2012, và mức độ người dùng mua sản phẩm sau khi xem quảng cáo trên tablet là 3,3%, trong khi đối với PC con số đó là 3,9%. Có thể, đến cuối năm 2013, giá quảng cáo dựa trên dịch vụ tìm kiếm dành cho tablet sẽ ngang bằng với mức giá dành cho PC. Hiện nay, giá quảng cáo dựa trên dịch vụ tìm kiếm dành cho tablet thấp hơn PC 17%, cho dù con số này đang tăng trưởng với tốc độ rất nhanh.

Do giá quảng cáo tăng, cộng với sự phát triển chóng mặt của thị trường tablet, con số mà Google thu lại có thể lên tới 5 tỉ USD trong năm 2013. Được biết, năm 2012, các thiết bị di động đã đem lại tổng cộng 8 tỉ USD doanh thu quảng cáo cho Google. Cách đây vài ngày, một nhà phân tích cũng cho biết, để đạt được doanh thu quảng cáo cao trong thời gian tới, người khổng lồ tìm kiếm có thể phải trả một khoản tiền cho Apple với mỗi thiết bị iOS sử dụng Google làm dịch vụ tìm kiếm mặc định, do Apple vẫn nắm phần lớn thị phần tablet với iPad.

Gia Cường

Chủ đề khác