VnReview
Hà Nội

Apple mất thương hiệu iPhone ở Brazil

Một tòa án ở Brazil hôm nay đã đưa ra phán quyết rằng Apple không độc quyền sở hữu thương hiệu iPhone ở đất nước này. Lý do là bởi một công ty có tên Gradiente Electronica đã đăng kí tên iPhone từ năm 2000 và vừa mới ra mắt một chiếc smartphone có tên iPhone Neo One vào tháng 12 năm ngoái.

Viện Sở hữu Công nghiệp Brazil phát biểu với đài BBC rằng có thể Apple sẽ kháng cáo. Điều kì lạ ở chỗ Apple sẽ có quyền sở hữu tên iPhone đối với tất cả các sản phẩm khác, với điều kiện chúng không phải là smartphone, ví dụ như các phụ kiện. Trong khi đó, Gradiente sẽ có quyền kiện Apple nếu "Quả táo" sử dụng tên iPhone để đặt tên cho smartphone tại Brazil.

gradiente iphone neo one

Gradiente iPhone Neo One chạy hệ điều hành Android

Nếu Gradiente không kiện Apple, iPhone (iPhone 5, iPhone 4S,…) sẽ vẫn tiếp tục được cho phép bán. Ở Brazil, iPhone Neo One của Gradiente là một chiếc smartphone Android tầm thấp. Apple tranh luận rằng hãng phải có độc quyền sở hữu tên iPhone, bởi Gradiente không tung ra một thiết bị nào có tên như vậy cho đến tháng 12 năm ngoái.

Trang công nghệ SlashGear cho biết cũng có khả năng cả 2 công ty sẽ cùng bán thiết bị của mình với tên iPhone và sẽ xuất hiện rất nhiều từ khóa tìm kiếm kì lạ liên quan đến chúng trên mạng Internet. Tuy vậy, thực tế rất có thể Apple sẽ được phép kháng cáo và một cuộc chiến pháp lý sẽ lại nổ ra trong tương lai gần.

Gia Cường

Chủ đề khác