VnReview
Hà Nội

Apple gặp vấn đề trong việc sản xuất màn hình cho "iPhone phablet"

Nếu chiếc iPhone màn hình lớn là có thật, nó sẽ không được ra mắt trước năm 2014.

Cơn bão "phablet" (sự kết hợp của máy tính bảng và smartphone tạo thành những chiếc điện thoại có màn hình cực lớn như Galaxy Note hoặc Huawei Ascend Mate) đã tạo nên những phỏng đoán về việc Apple sẽ tung ra một mẫu iPhone mang màn hình lớn – cụ thể là 4.8 inch. Chiếc iPhone nói trên sẽ mang tên gọi iPhone Math hoặc iPhone +.

Tuy vậy, theo PhoneArena, Peter Misek, một nhà nghiên cứu đến từ công ty đầu tư tài chính Jefferies, Apple hiện đang gặp vấn đề với việc sản xuất màn hình 4.8 inch dành cho chiếc "iPhone 6". Theo đó, tỉ lệ sản phẩm được tạo ra từ nguồn nguyên liệu sẵn có là quá thấp. Do đó, chiếc iPhone màn hình lớn khó có thể ra mắt vào năm 2014.

ipphablet

Nhà phân tích nói trên cũng đã cho biết lượng iPhone 5 được sản xuất trong quí này sẽ giảm từ 40 triệu xuống 30 triệu máy. Với giá cổ phiếu của Apple đạt mức 469 đô la so với 705 đô la của ngày ra mắt iPhone 5, Misek đã đưa ra nhận định rằng Apple đang hi vọng thay đổi tình thế bằng cách tung ra một đối thủ cạnh tranh với series Galaxy Note rất thành công của Samsung, được dự đoán là sẽ có màn hình 6.3 inch với phiên bản thứ 3. Tuy vậy, với vấn đề nói trên, xem ra người dùng sẽ còn phải đợi rất lâu mới có thể chạm tay vào phiên bản phablet của chiếc iPhone nổi tiếng.

Gia Cường

Chủ đề khác