VnReview
Hà Nội

Vertu hủy kế hoạch phát triển điện thoại dùng Windows Phone

Trưởng thiết kế của công ty điện thoại siêu cấp cũng đã lên tiếng "nói xấu" chủ cũ Nokia trong một bài phỏng vấn với ZDNet.

ti

Công ty điện thoại siêu cấp của Anh, Vertu, đã chính thức hủy bỏ kế hoạch phát triển một mẫu điện thoại Windows Phone. Theo Slashgear, lý do chính thức mà Vertu đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với ZDNet là do nền tảng di động của Microsoft quá "phức tạp". Nếu như kế hoạch này không bị hủy bỏ, Vertu Ti đã có một người anh em sử dụng Windows Phone.

Tuy vậy, Slashgear cũng đã đưa ra phỏng đoán rằng, lý do thực sự khiến Vertu phải từ bỏ chiến lược "2 hệ điều hành" không phải là do sự "phức tạp" của Windows Phone, mà là do công ty tư nhân (từng thuộc Nokia) này không đủ nguồn lực để phát triển 2 mẫu điện thoại cùng lúc. Trưởng bộ phận thiết kế của Vertu, Hutch Hutchinson cũng đã nhấn mạnh lượng công sức bỏ ra để thiết kế một chiếc Vertu là rất lớn.

Trả lời câu hỏi tại sao các mẫu Vertu thường rất đắt tiền nhưng lại chỉ có cấu hình tầm trung, Hutchinson cho biết thị trường tiềm năng của Vertu là các khách hàng rất giàu có, và những khách hàng này không hề quan tâm đến giá thành cũng như cấu hình của các mẫu điện thoại Vertu. Thay vào đó, việc sử dụng những nguyên liệu khó chế tác như sapphire mới là nguyên nhân khiến đội ngũ Vertu phải đau đầu từ những ngày còn thuộc về Nokia.

Hutchinson cũng cho biết, khi còn ở Nokia, Vertu là "đứa con bị ghẻ lạnh của gia đình", và luôn nhận được sự thù địch từ đội ngũ chính thống của công ty điện thoại Phần Lan. Thậm chí, Nokia còn giữ Vertu trong bóng tối nhằm tránh phải sự cạnh tranh của các công ty khác nhằm vào phân khúc siêu cấp. Sau khi tách khỏi Nokia, Vertu sẽ sử dụng Android "trong thời gian sắp tới", theo Hutchinson. Hiện thời công ty chưa công bố rõ bao nhiêu chiếc Vertu Ti sẽ được xuất xưởng, nhưng rõ ràng là các khách hàng của công ty này không muốn bị "đụng hàng" ở mức giá hơn 10 nghìn đô la.

Gia Cường

Chủ đề khác