VnReview
Hà Nội

Google tiếp tục cuộc chiến pháp lý với BT Group (Anh)

gg

Sau khi mua lại Motorola, Google vẫn luôn luôn khẳng định rằng công ty sẽ chỉ sử dụng các bằng sáng chế của Motorola nhằm mục đích "tự vệ", và trong một diễn tiến mới đây, có vẻ như Google đã nói thật.

Theo hãng tin;Reuters, Google và Motorola đã kiện lại BT, công ty điện thoại cố định hàng đầu của Anh Quốc, trong đơn kiện được nộp lên tòa án California.

Trước đó, vào năm 2011, BT đã kiện Google, cáo buộc người khổng lồ tìm kiếm vi phạm 6 bằng sáng chế của mình và sử dụng các công nghệ nói trên vào Android, Gmail và Google Maps. Theo Google, những cáo buộc này là hoàn toàn vô căn cứ. Được biết, Google cũng đã bị kiện bởi một công ty có tên gọi Suffolk Technologies và một trong những bằng sáng chế mà Suffolk dùng để kiện Google trước đây thuộc về BT.

Trong đòn đánh trả của mình, Google cáo buộc BT đã vi phạm 4 bằng sáng chế liên quan tới kết nối mạng và gọi điện thoại qua Internet. Một trong số các bằng sáng chế này được Google mua lại từ IBM vào năm 2010. Ngoài ra, Google cũng đã đệ đơn kiện BT trong một tòa án tại Anh. 

Gia Cường

Chủ đề khác