VnReview
Hà Nội

Nokia muốn cắt quan hệ làm ăn với Samsung do bị đánh cắp ý tưởng

Từ rất lâu trên Internet đã xuất hiện tin đồn rằng Apple sẽ cố gắng giảm thiểu sự phụ thuộc về mặt linh kiện vào Samsung. Có vẻ như "Quả táo" không phải là người duy nhất muốn làm vậy.

Trang tin công nghệ;Apple Insider dẫn nguồn tin nội bộ cho biết Nokia đang xem xét ngừng sử dụng Samsung làm nhà cung cấp linh kiện. Lý do được đưa ra là Samsung hiện đang ăn cắp ý tưởng thiết kế của Nokia.

nokia

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được nghe những cáo buộc tương tự đối với Samsung: một trong những vấn đề lớn nhất của Apple là tại sao một số smartphone và tablet của Samsung lại trông rất giống với iPhone và iPad. Một nguồn tin liên quan tới các đơn hàng linh kiện của Nokia đối với Samsung đã cho biết:

"Bức ‘tường lửa' giữa việc bán linh kiện và smartphone [ở Samsung] dày như một mớ kimchi." Samsung "có tiền sửnhận đơn hàng linh kiện cho các thiết bị thế hệ mới, sau đó hủy đơn hàng. Và [các linh kiện này] sau đó xuất hiện trên điện thoại của Samsung. Khi bạn nhìn thấy một chiếc Samsung màn hình OLED mới được thiết kế, bạn đang nhìn vào một thứ bị đánh cắp từ Nokia."

Lưu ý thông tin nói trên hiện tại vẫn chỉ là tin đồn. Tuy vậy, không rõ Nokia hiện thời đang phụ thuộc về mặt linh kiện vào Samsung tới mức độ nào, và nếu tin đồn nói trên là có thật, 2 công ty sẽ bị ảnh hưởng ra sao. Rõ ràng, người dùng sẽ phải đợi một thời gian để kiểm chứng thông tin hết sức nhạy cảm này.

Gia Cường

Chủ đề khác