VnReview
Hà Nội

Surface sẽ mang lợi ích cho các đối tác phần cứng của Microsoftt

Giám đốc tài chính của Microsoft, Peter S. Klein, đã nói như vậy trong buổi Hội thảo Công nghệ và Internet Goldman Sachs ngày hôm nay, theo trang tin công nghệ;PCMag.

Vị giám đốc tài chính này cho biết: "Khi công nghệ phát triển... khả năng làm việc giữa ranh giới phần cứng và phần mềm giúp chúng tôi sáng tạo theo những cách hoàn toàn mới, điều trước đây là không thể. Điều này sẽ giúp ích cho toàn bộ hệ sinh thái [Windows]."

Klein khẳng định rằng công việc mà Microsoft đã thực hiện trên Surface là "tuyệt vời" đến từ mọi góc độ công nghệ. Do đó, các đối tác như Dell, Lenovo, HP và các công ty khác sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ thành quả của Microsoft.

surface

Một trong những lợi ích nói trên là việc tham gia vào các thị trường mới, ví dụ như thị trường tablet 7 inch. Khi được hỏi Microsoft đã làm gì để cạnh tranh với Kindle Fire HD, Nexus 7 và iPad Mini, Klein nói rằng Windows 8 đã được xây dựng để trở nên dễ dàng tùy biến. "Tôi nghĩ chúng tôi đã thực sự xây dựng được nền tảng để tạo ra rất nhiều trải nghiệm khác biệt, trên các hình thức khác nhau."

Dù không tiết lộ các thiết bị cụ thể sẽ được tung ra thị trường, Klein nói Microsoft và các đối tác sẽ tung ra các thiết bị Windows 8 "dựa trên yêu cầu của thị trường." Ông cho biết thêm, "Khó có thể nói được mẫu máy nào sẽ là ‘chuẩn' nhất, nhưng chúng tôi được chuẩn bị sẵn sàng để có thể đáp ứng được yêu cầu của thị trường." Theo Kelin, Microsoft sẽ đem lại "các thiết bị và các trải nghiệm cảm ứng cạnh tranh với mức giá vừa phải," và nếu công ty thực hiện được điều đó, thị trường PC sẽ hưởng lợi.

surface2

Ngoài ra, Klein cũng nói Microsoft cảm thấy rất phấn chấn trước sự ra mắt của Windows 8. Theo ông, hệ điều hành mới này là một "sự cải tiến toàn diện" của Windows, do đó có thể nhận được sự đón nhận chậm hơn mong đợi. Tuy vậy, nhờ Windows 8, trong tương lai, người dùng có thể nhận được các tablet và ultrabook giá rẻ hơn.

Nói về thị trường di động, Klein cho biết công ty "rõ ràng là đang rất tập trung" vào thị trường này, và cảm thấy "hài lòng" trước những thành quả đã đạt được với Windows 8. Microsoft hiện đang chiếm chiếm 3% thị trường OS di động toàn cầu, so với 1,8% năm ngoái (theo Gartner). Tuy vậy, các điểm tương đồng giữa Windows 8 và Windows Phone 8 sẽ giúp Microsoft tiến đến một hệ sinh thái thống nhất hơn.

Bước đi nói trên không phải là động thái duy nhất của Microsoft mang hơi hướng Apple. Người khổng lồ phần mềm đang đem nhiều mẫu Surface đến với các cửa hàng bán lẻ, giúp tăng doanh số chiếc máy tính bảng này một cách đáng kể. "Mọi người cần chạm và nhìn và chơi nhiều hơn với [Surface]". Tuy vậy, khác với Microsoft, Apple không mang hệ điều hành của mình lên phần cứng của công ty khác và liệu sự ra đời của Surface có thực sự đem lại lợi ích cho ngành công nghiệp PC nói chung hay không vẫn còn là một câu hỏi của tương lai.

Gia Cường

Chủ đề khác