VnReview
Hà Nội

Windows 7 RTM sẽ bị ngừng hỗ trợ vào ngày 9/4

 

Điều này có nghĩa rằng phiên bản RTM của hệ điều hành phổ biến Windows 7 sẽ không nhận được bản cập nhập nào nữa.

w7

Theo trang tin công nghệ;PCWorld, Microsoft gần đây đã cảnh báo người dùng rằng, phiên bản đầu tiên của Windows 7 (Windows 7 RTM – Release to Manufacturing) sẽ bị ngừng hỗ trợ vào tháng Tư sắp tới. Bên cạnh sự ra đời của Windows 8, việc Windows 7 RTM có tuổi đời hơn 3 năm cũng là một trong những lý do khiến phiên bản này bị Microsoft ngừng hỗ trợ.

Cụ thể hơn, Microsoft sẽ ngừng các dịch vụ cho Windows 7 RTM vào ngày 9/4 tới. Chính sách của Microsoft là ngừng hỗ trợ cho sản phẩm gốc 24 tháng sau khi bản "service pack" đầu tiên được ra đời, và SP1 của Windows 7 đã được tung ra vào cuối tháng 2/2011. Sau ngày 9/4, Windows 7 Service Pack 1 sẽ là phiên bản duy nhất còn lại của Windows 7 được hỗ trợ chính thức.

Service Pack 1 là bản SP duy nhất được Microsoft tung ra. Điều này tiếp tục xu hướng giảm số lượng SP của Microsoft: XP có 3 bản SP, trong khi Vista chỉ có 2.

Tuy vậy, Microsoft vẫn sẽ hỗ trợ Windows 7 với các bản vá không liên quan tới bug và các bản vá liên quan tới bảo mật tới ngày 13/1/2015 và sau đó sẽ tiếp tục hỗ trợ các bản vá bảo mật cho tới ngày 14/1/2020. Tuy vậy, sau ngày 9/4, Windows 7 (RTM) sẽ không còn nhận được các bản cập nhập khác nữa.

Được biết, Windows 7 là một sản phẩm thành công của Microsoft và được coi là sự thay thế xứng đáng cho Windows XP (so với Windows Vista – một sản phẩm thất bại). Dựa vào một báo cáo của Net Applications, gần 1 nửa (48.5%) số PC trên thế giới chạy Windows 7, tính đến tháng Một vừa qua.

Gia Cường

Chủ đề khác