VnReview
Hà Nội

1/3 lưu lượng cuộc gọi quốc tế năm 2012 đến từ Skype

Tháng 5 năm 2011, Microsoft mua lại Skype với giá 8,5 tỉ USD và xem ra, đây là một thương vụ giá trị của người khổng lồ phần mềm.

Một bản báo cáo mới được công bố đến từ TeleGeography đã cho biết 1/3 lưu lượng cuộc gọi quốc tế trong năm 2012 thuộc về Skype. Ứng dụng này hiện đang có mặt trên tất cả các nền tảng di động phổ biến và sẽ sớm xuất hiện trên kho ứng dụng BlackBerry World.

skype

Sự tăng trưởng chóng mặt của Skype

Năm ngoái, lưu lượng cuộc gọi quốc tế đã tăng 5%, đạt mức 490 tỉ phút. Điều đáng chú ý là "các cuộc gọi đàm thoại và video của Skype tăng 44%, lên tới 167 tỉ phút. Sự tăng trưởng 51 tỉ phút là gấp đôi so với tất cả các nhà mạng quốc tế trên thế giới cộng lại." Con số này quả là rất ấn tượng, do Skype không chỉ phải cạnh tranh với các nhà mạng truyền thống, mà còn phải đối mặt với các ứng dụng khác như Google Voice, Whatsapp và Tango. Các cuộc gọi thực hiện trên các máy sử dụng Skype với nhau là hoàn toàn miễn phí, trong khi người dùng sử dụng các cuộc gọi tới các số điện thoại cố định cũng chỉ phải chịu mức giá thấp hơn so với các nhà mạng thông thường.

Một điểm đáng chú ý nữa là nếu cộng lưu lượng các cuộc gọi quốc tế của Skype trong năm qua vào lưu lượng của các nhà mạng truyền thống, con số tăng trưởng 12% vẫn được giữ nguyên. Điều đó có nghĩa là nhu cầu gọi điện quốc tế của người dùng vẫn giữ nguyên, nhưng người dùng đang thay thế các nhà mạng truyền thống bằng Skype để cắt giảm chi phí.

Gia Cường

Chủ đề khác