VnReview
Hà Nội

Người dùng Android tại Anh là những con người của công việc

Một nghiên cứu mới từ hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, được trang công nghệ;Pocketlint đăng tải, cho thấy người dùng tại Anh kiểm tra tài khoản ngân hàng nhiều hơn là chơi Angry Birds trên chiếc Android của mình.

Dữ liệu cho cuộc nghiên cứu nói trên đến từ hơn 1500 điện thoại Android tại Anh. Cuộc nghiên cứu kéo dài 6 tháng, trong đó người dùng đồng ý cài một ứng dụng để theo dõi lưu lượng mạng, mức độ sử dụng ứng dụng và hoạt động của phần cứng điện thoại. Các ứng dụng có sẵn trên Android như camera hoặc email không được đưa vào cuộc nghiên cứu này.

Cuộc nghiên cứu này, kết thúc vào tháng 10/2012, đã cho thấy các ứng dụng chức năng (ví dụ như ứng dụng dùng cho việc mua hàng) có tốc độ tăng trưởng lớn hơn các ứng dụng giải trí.

and

Tại Anh, người dùng Android là những con người rất "buồn chán"

Nielsen công bố: "7 trong số 15 ứng dụng có mức độ sử dụng tăng nhanh nhất là các ứng dụng thương mại. Các ứng dụng này được sử dụng để mua các sản phẩm số, các sản phẩm bán lẻ nói chung và các trải nghiệm thương mại xã hội. Trong số 8 ứng dụng còn lại, có 2 ứng dụng ngân hàng, trong khi chỉ có 1 ứng dụng là game."

Danh sách các ứng dụng có lượng sử dụng tăng nhanh nhất từ tháng 5 tới tháng 10/2012:

1. Amazon AppStore

2. HSBC Fast Balance

3. Flipboard

4. Tesco

5. MX Player

6. Quidco

7. Coin Dozer

8. Google+

9. Google Play Movies & TV

10. TopCashBack

11. Lloyds TSB Mobile Banking

12. Asda

13. Google Books

14. Instagram

15. Tune-In Radio

David Gosen, giám đốc quản lý của Nielsen về lĩnh vực số tại Hoa Kỳ cho biết: "Các ứng dụng đã trưởng thành lên. Danh sách nói trên cho thấy người tiêu dùng đang tìm các ứng dụng có khả năng giúp đỡ họ trong công việc ngoài đời, chứ không chỉ là trò chơi và thú tiêu khiển nữa."

Cũng theo nguồn tin nói trên, vào tháng 10/2012, không có một trò chơi nào xuất hiện trong danh sách các ứng dụng phổ biến nhất trên Android tại Anh.

Gia Cường

Chủ đề khác