VnReview
Hà Nội

Google sẽ vắng mặt tại MWC năm nay

Trang tin công nghệ TechCrunch mới đây đã phát hiện ra một điều có thể khiến người hâm mộ Android phiền lòng.

and

Theo nguồn tin nói trên, thay vì tung ra một thông điệp mạnh mẽ dạng như "chúng tôi ở đây, chúng tôi đang đem tới một thứ gì đó khác biệt cho thế giới trì trệ này" như những năm trước, năm nay Google và Android sẽ gần như không có mặt tại Hội nghị Thế giới Công nghệ (MWC - Mobile World Congress) diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng Hai. Thay vào đó, người khổng lồ tìm kiếm sẽ chỉ đóng vai phụ trong sự kiện số 1 thế giới về smartphone này.

TechCrunch;đã thực hiện một cuộc tìm kiếm dựa trên danh sách các gian hàng xuất hiện tại MWC và Google hoàn toàn vắng mặt. Test-mobile.fr, một trang web về công nghệ tại Pháp, cũng đưa ra thông tin tương tự. Google sẽ chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho Samsung, HTC, Huawei, LG và các công ty khác đang phát triển sản phẩm sử dụng Android.

Điều đáng chú ý hơn nữa là chủ tịch điều hành của Google, Eric Schmidt đều đã đưa ra các bài phát biểu quan trọng trong vòng 3 năm qua tại MWC (2010, 2011, 2012). Thậm chí, khán giả chật kín phòng còn có thể hỏi đáp với vị chủ tịch đáng kính này, khiến cho bộ mặt của Google trở nên "tuyệt vời" hơn bao giờ hết. Tuy vậy, theo lịch của MWC năm nay, Schmidt sẽ không phát biểu. Dĩ nhiên, đó là trừ khi có một bất ngờ xảy ra với người tham dự.

schmidt

Thay vào đó, Google sẽ chỉ gửi đến MWC 2 người: Peter Hazlehurst, giám đốc quản lý sản phẩm của Google Wallet và Ian Carrington, giám đốc bán hàng của dịch vụ quảng cáo của Google. Cả 2 người nói trên đều không thực sự liên quan tới Android. Do đó, năm nay, Google và Android sẽ không xuất hiện trực tiếp.

Sự thất vọng này có thể đến từ nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, Android Market vừa được đổi tên thành Google Play, và do đó, Google hiện đang muốn giảm một chút sự chú ý đối với cái tên "Android". Thứ hai, "Android không phải là một thương hiệu", Nexus mới là một thương hiệu, và khi Google chưa có gì mới để quảng bá về thương hiệu Nexus, họ không nhất thiết phải xuất hiện. Cuối cùng, Android hiện đang thống trị thị trường smartphone. IDC, Gartner và Canalys đều chỉ ra rằng Quý IV 2012, thị phần của Android là khoảng 70%. Google không cần phải lên tiếng để chứng minh sức mạnh của mình.

Tuy vậy, thay vào đó, một người khổng lồ khác của Internet là Facebook sẽ tham dự MWC. Liệu công ty này có tung ra mẫu "Facebook phone" đang được đồn đại không? Mozilla, vốn đang tấn công mạnh vào thị trường mobile, sẽ đem gì đến sự kiện này? HTC sau sự kiện lớn của riêng mình vào ngày 19/2 sẽ làm gì tại MWC? Những câu hỏi này có lẽ sẽ bù đắp cho sự vắng mặt của Google tại MWC năm nay.

Gia Cường

Chủ đề khác