VnReview
Hà Nội

Năm 2013, Bộ TT&TT sẽ tập trung tái cơ cấu VNPT

Sáng ngày 18/2, tại buổi gặp mặt cán bộ của Bộ TT&TT đầu Xuân Quý Tỵ 2013, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, sau khi đề án tái cơ cấu VTC được phê duyệt, trong năm 2013, Bộ sẽ tập trung vào việc tái cơ cấu, tổ chức lại Tập đoàn VNPT.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Nam Thắng, trên cơ sở tái cấu trúc VNPT, Bộ TT&TT sẽ tiến hành tái cơ cấu với các doanh nghiệp viễn thông khác không phân biệt cấp chủ quản hay sở hữu. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng đề nghị cán bộ, công nhân viên chức của Bộ TT&TT khẩn trương bắt tay ngay vào công việc, triển khai các chương trình, đề án công tác trong năm 2013 như Đề án đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT trên cả 4 lĩnh vực bao gồm hạ tầng CNTT, ứng dụng CNTT, công nghiệp CNTT và nguồn nhân lực CNTT, chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở hay chương trình viễn thông công ích...

Trước đó, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2013 năm tổ chức ngày 24/12/2012, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, mô hình tái cơ cấu tập đoàn VNPT đã gửi lên Bộ TT&TT, Chính phủ nhưng chưa có phản hồi. Ông Trận cho rằng, điểm yếu lớn nhất của VNPT là ra đời lâu, mô hình không phù hợp điều kiện cạnh tranh, môi trường yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế. Vì vậy, VNPT muốn cơ quan quản lý Nhà nước đưa ra khung mô hình cụ thể vì thực tế mô hình sản xuất kinh doanh rất nhiều biến động nên có thể đa dạng mô hình. Vì vậy, nếu cứ phải trình duyệt, tham khảo ý kiến nhiều địa phương thì không theo kịp với thực tế và sự phát triển.

;Trước kiến nghị này của VNPT, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, Đề án tái cơ cấu VNPT thì Bộ chưa có ý kiến trả lời chính thức với Chính phủ và VNPT vì tái cơ cấu doanh nghiệp có nhiều vấn đề quan trọng, trong đó phải sản xuất - kinh doanh theo đúng ngành nghề, phải tổ chức bộ máy phù hợp với nhiệm vụ, nguồn lực tài chính, nhân lực. Thủ tướng đang cho thanh tra VNPT nên kết luận thanh tra cũng góp phần thẩm định về tái cơ cấu tập đoàn này sát hơn. Vì vậy, sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra VNPT, Bộ TT-TT sẽ có ý kiến chính thức về phương án tái cơ cấu tập đoàn này.

Theo ICTnews

Chủ đề khác