VnReview
Hà Nội

Các thiết bị HTC bị giữ lại tại hải quan Đức

Vụ việc diễn ra từ ngày 4/2 đến ngày 10/2 vừa qua và liên quan tới một vụ kiện với IPCom.

htc

IPCom, một công ty bị PhoneArena gán cho tên gọi "patent troll" (tạm dịch: kẻ khiêu khích bằng sáng chế), mới đây đã tiến thêm một bước trong việc bắt HTC buộc phải đồng ý với thỏa thuận của mình về một số bằng sáng chế liên quan tới 3G. Theo đó, vào ngày 4/2 đến ngày 10/2 vừa qua, các thiết bị có sử dụng 3G của HTC đã bị giữ lại tại sân bay Frankfurt, Liên bang Đức. Thông tin nói trên được tiết lộ trong một buổi xử án vào thứ sáu (15/2) vừa qua tại Mannheim, Đức.

Theo Slashgear, IPCom hiện cũng đang tiến hành kiện tất cả các nhà bán lẻ còn phân phối sản phẩm của HTC. Luật sư của HTC, cũng đã đưa ra thông tin rằng năm ngoái, IPCom cũng đã cố đạt được yêu cầu thu giữ tất cả các thiết bị của công ty Đài Loan tại hội chợ CeBIT. Trong khi yêu cầu trên bị cảnh sát bác bỏ, sự việc cho thấy IPCom đang tỏ ra không khoan nhượng trong việc đạt được những thỏa thuận với HTC về các bằng sáng chế 3G do họ nắm giữ. Phần lớn các bằng sáng chế mà trước đó IPCom đã mua lại từ Robert Bosch GmbH (một công ty trước đây chuyên về sản xuất điện thoại) là rất cần thiết đối với việc sản xuất các smartphone sử dụng 3G.

Hiện nay, vẫn chưa có thông tin rằng các mẫu HTC bị giữ lại tại sân bay Frankfurt đã được trả lại hay chưa.Tuy vậy, rõ ràng là công ty Đài Loan cần phải sớm giải quyết vấn đề này, do Đức là một thị trường quan trọng đối với HTC. Hơn nữa, HTC chắc hẳn cũng không muốn gặp lại một sự việc tương tự hồi tháng 5 năm 2012, khi toàn bộ các thiết bị HTC EVO 4G LTE và HTC One X bị thu giữ tại hải quan Mỹ sau một phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ.

Gia Cường

Chủ đề khác