VnReview
Hà Nội

BlackBerry đã được người Hoa Kỳ quan tâm trở lại

Theo một báo cáo đến từ công ty nghiên cứu YouGov, người dùng Hoa Kỳ đã bắt đầu quan tâm trở lại tới BlackBerry.

Công ty nghiên cứu YouGov Brandindex vừa đây đã công bố BlackBerry đang nhận được sự chú ý lớn nhất từ người tiêu dùng Hoa Kỳ dành cho hãng kể từ tháng 9/2011. BlackBerry, Apple iPhone và Samsung Galaxy được xếp lên bàn cân chỉ số "Buzz score" (tạm dịch: mức độ chú ý) với câu hỏi "Nếu bạn đã nghe về thương hiệu này trong vòng 2 tuần qua, từ quảng cáo, tin truyền miệng hoặc tin tức, điều bạn đã nghe là tích cực hay tiêu cực?" Những người tham gia khảo sát có độ tuổi 18 trở lên.

buzz1

Điểm số được tính bằng cách lấy điểm tích cực trừ đi điểm tiêu cực. Dĩ nhiên, giữa Apple iPhone và Samsung Galaxy đã có một cuộc tranh giành rất gay cấn. Kết quả là Apple chiến thắng với kết quả sát sao: +17 so với +16 của Galaxy. Trong khi đó, BlackBerry đi từ con số 0 tròn trĩnh của đầu năm lên tới +7.

buzz2

Quan trọng hơn nữa, theo một cuộc khảo sát từ Quý II năm 2012, trong số những người có dự định mua điện thoại trong vòng 6 tháng tiếp theo, chỉ có 18% người dùng BlackBerry tuyên bố sẽ mua một chiếc BlackBerry khác. Hiện tại, trong Quý I năm 2013, con số đó đã lên tới 43%. Cũng trong khoảng thời gian kể trên, con số của Apple giảm từ 92% xuống 85% trong khi với Samsung Galaxy con số này tăng từ 46% lên 53%.

Gia Cường

Chủ đề khác