VnReview
Hà Nội

Wall Street Journal xác nhận Google sẽ mở chuỗi cửa hàng bán lẻ

Thông tin về Google Store vừa từ mức "tin đồn" trở thành 99% sự thật.

gg

Cách đây ít lâu một nguồn tin độc lập đã tung ra tin đồn rằng Google có thể mở cửa một số cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn trước kì nghỉ lễ năm 2013. Đến ngày 18/2, một tờ báo hàng đầu của Hoa Kỳ, Wall Street Journal (WSJ), đã xác nhận rằng Google đang thực sự có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ.

Tuy vậy, WSJ lại không đưa ra được thông tin nào về lịch trình xây dựng hoặc mở cửa các cửa hàng này. Các nguồn tin trước đó đã đưa ra thông tin rằng chuỗi cửa hàng này sẽ mở cửa vào dịp Giáng sinh 2013, tuy vậy theo WSJ, Google sẽ không mở cửa vào năm nay, thay vào đó sẽ chuyển tới gần ngày ra mắt Google Glass vào năm sau. Một nguồn tin còn cho biết, năm ngoái trong nội bộ Google đã diễn ra một cuộc tranh luận về việc mở cửa hàng với tên gọi Google và không bán các thiết bị Motorola, hay là sử dụng Motorola làm mảng chuyên về bán lẻ cho toàn bộ công ty.

Google hiện nay đang mở rộng cả về mặt phần cứng và phần mềm, do đó khi Google Store xuất hiện, có thể chuỗi cửa hàng này sẽ bán từ những thiết bị Android cho đến Google TV, Chromebooks và Google Glass. Tuy vậy, không rõ liệu Google sẽ bán các biết bị Android đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau hay sẽ chỉ bán máy mang nhãn Nexus hoặc Nexus và Motorola.

Gia Cường

Chủ đề khác