VnReview
Hà Nội

Pinterest đạt giá trị 2,5 tỉ USD

Trang tin công nghệ SlashGear cho biết, sau khi gây vốn thành công với kết cả là 200 triệu USD, giá trị của Pinterest hiện thời đã đạt mức 2,5 tỉ USD.

Nguồn vốn mà Pinterest thu được đến từ một cuộc gây vốn của Valiant Capital Management. Các báo cáo cũng chỉ ra rằng những nhà đầu tư trước đó của công ty cũng đã tham gia vào lần gây vốn này, bao gồm Andreessen Horowitz, Bessemer Venture Partners và FirstMark Capital. CEO của Pinterest đã chính thức công bố rằng nguồn đầu tư này sẽ giúp Pinterest hiện thực hóa tầm nhìn của mình.

Pinterest được cho là sẽ sử dụng 200 triệu USD nói trên nhằm phát triển sản phẩm và đặc biệt là mở rộng trên thị trường quốc tế. Một nghiên cứu gần đây của Pew Research đã chỉ ra rằng tầm ảnh hưởng của Pinterest là rộng hơn rất nhiều so với suy nghĩ của nhiều người, và việc phát triển trên thị trường quốc tế sẽ giúp website này có ảnh hưởng lớn hơn nữa tới cộng đồng mạng.

Hiện thời, mỗi tháng Pinterest có 50 triệu người dùng. Công ty có 100 nhân viên, với website cho phép người dùng đính ("pin") những bức ảnh ưa thích lên tường nhằm chia sẻ với những người dùng khác. Đồng thời, nội dung của Pinterest được cho là có tuổi đời dài hơn so với các nội dung người dùng thông thường trên Facebook.

Gia Cường

Chủ đề khác