VnReview
Hà Nội

Google thương thuyết với Warby Parker để thiết kế lại Google Glass

Dĩ nhiên, việc "thiết kế" nói trên chỉ hoàn toàn vì mục đích thời trang.

glass

Không sớm thì muộn, Google cũng sẽ giảm mức giá 1500 đô la của Google Glass nhằm đưa thiết bị này từ cộng đồng các nhà phát triển và những người hâm mộ công nghệ "cuồng tín" đến với cộng đồng người dùng thông thường, đông đảo hơn. Khi điều đó trở thành sự thật, có vẻ như Google sẽ phải thay đổi thiết kế của Google Glass một chút để chiếc kính này bớt "kì quặc" hơn. Tờ báo nổi tiếng của Hoa Kỳ New York Times hôm nay đã đưa tin hiện Google đang thương thuyết với công ty chuyên sản xuất kính Warby Parker để thiết kế lại Google Glass.

Tháng 9 năm ngoái, Warby Parker đã thu hút được nguồn vốn 38 triệu đô la cho dòng sản phẩm Series B của mình, và công ty này hiện đang rất thành công trong lĩnh vực kính thời trang. Hiện thời, cả Google và Warby Parker đều chưa đưa ra lời bình luận chính thức nào, song nếu tin đồn về việc hợp tác trên là có thật, đó cũng sẽ là một bước đi dễ hiểu của Google. Trong khi ở lĩnh vực công nghệ, việc thiết kế phần mềm (và phần cứng) của Google ngày càng tốt hơn, việc tạo ra một sản phẩm thời trang lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Do đó, ngay cả một "người khổng lồ" như Google cũng nên tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài.

Hiện tại trên mạng cũng đang xuất hiện thông tin rằng Google đang thử nghiệm nhiều mẫu gọng kính khác nhau, đồng thời gắn các lớp kính râm hoặc kính cận/viễn vào Google Glass. Dĩ nhiên, với một sản phẩm có tính năng thú vị như Google Glass, sẽ không có điều gì tuyệt vời hơn khi chiếc kính này trở nên đa dạng và thời trang hơn hiện thời.

Gia Cường

Chủ đề khác