VnReview
Hà Nội

Intel tuyên bố vượt trội so với ARM trong một video

Một video của Intel mang thông điệp tuyên bố rằng chip dành cho điện thoại của hãng hiện tại vượt trội hơn so với ARM.

Intel tuyên bố vượt trội so với ARM trong một video

Intel có vẻ đang rất can đảm trong đoạn video mới với thông điệp tự hào vượt trội hơn so với ARM trong thị trường chip dành cho điện thoại.

Trang tin công nghệ Cnet nhận định Intel có phần hơi bốc đồng trong video quảng cáo trên.

Chip lõi kép dành cho điện thoại đầu tiên của Intel và Clover Trail+ chưa hề được trang bị cho bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường, do vậy khó có thể so sánh hiệu năng và đánh giá thời gian tồn tại của nó so với các smartphone trang bị chip ARM mới nhất của Qualcomm, Nvidia và Samsung.

Điều này gợi ý rằng, smartphone được trang bị chip Clover Trail+ có lẽ sẽ sớm được ra mắt để có thể cạnh tranh, so sánh trực tiếp. Smartphone Lenovo K900 chạy Android, màn hình IPS 5.5 inch độ phân giải 1920x1080 px (số lượng điểm ảnh 400ppi), một camera 13MP với cảm biến Exmor RS BSI mới của Sony và khung máy rất mỏng chỉ 6,9 mm, dự kiến sẽ được ra mắt cuối năm nay.

Trong thực tế, Intel sẽ có đôi chút lợi thế phía trước. Các chip silicon có cơ hội tốt nhất để thách thức ARM với SoC tiếp theo có tên mã "Merrifield", được thiết kế dựa trên vi kiến trúc hoàn toàn mới và là chip điện thoại đầu tiên khai thác công nghệ chip 3D 22nm của Intel. Nó sẽ được giới thiệu cuối năm nay.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác