VnReview
Hà Nội

HTC One rất tuyệt nhưng liệu người tiêu dùng có quan tâm?

Các nhà phân tích của trang công nghệ Cnet cho rằng vấn đề cơ bản gây rắc rối cho hãng sản xuất thiết bị điện tử Đài Loan chính là việc hãng này thiếu những chiến dịch tiếp thị đình đám.

 HTC One rất tuyệt nhưng liệu người tiêu dùng có quan tâm

HTC One là một smartphone hấp dẫn nhưng nó sẽ là một thất bại tiếp theo của HTC nếu hãng không nhanh chóng quảng bá rộng rãi những ưu điểm của thiết bị.

Đội thiết kế và phần mềm của HTC đã hoàn thành xuất sắc công việc của họ khi tạo ra một smartphone hấp dẫn, độc đáo và tạo cảm giác sang trọng. Nó sẽ thu hút những khách hàng của Apple với lớp vỏ kim loại nguyên khối và có thể sẽ đưa HTC phát triển tới giai đoạn tiếp theo.

Nhưng có một điều thú vị. Dòng smartphone One của HTC năm ngoái cũng đã nhận được những lời khen tương tự nhưng chúng vẫn không thể đảo ngược sự suy giảm doanh thu và lợi nhuận của hãng.

HTC khá nổi tiếng khi luôn giới thiệu các sản phẩm đình đám, từ G1 smartphone Android đầu tiên tới smartphone 4G đầu tiên Evo 4G , nhưng gần đây các sản phẩm của HTC đang bị bỏ qua trên thị trường.

 HTC One rất tuyệt nhưng liệu người tiêu dùng có quan tâm

Đó là thực tế mà các doanh nghiệp smartphone đang phải đối mặt và là khó khăn chính của công ty như HTC, hãng này không thể triển khai những kế hoạch tiếp thị rầm rộ như những gì mà Apple và Samsung đang làm. Năm nay sẽ là một năm quan trọng với HTC, hãng cần chứng mình rằng mình vẫn còn có thể cạnh tranh trong thị trường ngày càng bị thống trị bởi Samsung và Apple. Lịch sử đã vừa chứng minh rằng chỉ một sản phẩm mới, hấp dẫn là chưa đủ.

"HTC sẽ cạnh tranh được với hai hãng có khả năng đầu tư lớn nhất thế giới (Samsung và Apple) nếu như họ nhận được sự ủng hộ từ những người tiêu dùng chân thành", ông Avi Greengart, nhà phân tích của hãng Current Analysis, cho biết.

Vì vậy, HTC cần phải làm một vài điều mà trước đây họ đã không thực hiện đầy đủ. Đầu tiên, HTC cần chủ động hơn trong các chiến dịch tiếp thị, một vấn đề mà trước đây hãng luôn thực hiện một cách miễn cưỡng. Hãng sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn để phát triển thương hiệu One và cái tên HTC. Apple và Samsung đã trở thành những cái tên hết sức quen thuộc, tuy nhiên trong vài năm qua hãng sản xuất smartphone Đài Loan đã bị mất phương hướng trên con đường đưa cái tên HTC trở nên quen thuộc.

 HTC One rất tuyệt nhưng liệu người tiêu dùng có quan tâm

HTC dường như đang nỗ lực để cải thiện điều này. Công ty đang có kế hoạch tăng gấp đôi ngân sách dành cho tiếp thị, quảng cáo toàn cầu của hãng so với năm trước. Tuy nhiên, Erin McGee - phó chủ tịch phụ trách mảng tiếp thị của HTC Bắc Mỹ - thừa nhận nguồn lực dành cho tiếp thị của HTC vẫn ở mức hạn chế nếu so sánh với các đối thủ của nó, vì vậy HTC sẽ tập trung vào các đối tượng trưởng thành từ 18-34 tuổi hiểu biết về công nghệ qua các quảng cáo kỹ thuật số và mạng xã hội. Ở Mỹ, HTC sẽ tung ra các chương trình khuyến mại và các sự kiện âm nhạc mà hãng sẽ hợp tác tổ chức thông qua đối tác Beats.

Giám đốc điều hành của HTC cũng thừa nhận rằng trước đây họ phụ thuộc quá nhiều vào các nhà cung cấp, và đánh mất vai trò trực tiếp trong các giao dịch mua bán. Các quảng cáo sau này sẽ tập trung vào việc tạo ra nhận thức và nhu cầu mua hàng cho người tiêu dùng trước khi họ đi tới cửa hàng, vì vậy sẽ không cần phụ thuộc quá nhiều vào nhân viên bán hàng của các nhà cung cấp.

 HTC One rất tuyệt nhưng liệu người tiêu dùng có quan tâm

HTC cũng có kế hoạch hợp tác trao đổi quảng cáo với Best Buy. Best Buy sẽ được phép chạy một số quảng cáo thương mại trên HTC One và đổi lại HTC One sẽ được trưng bày ở vị trí nổi bật nhât trong gian hàng smartphone của Best Buy.

Alistari Jone, giám đốc Best Buy, thừa nhận rằng ông khá lo lắng về các sản phẩm của HTC trong vài năm qua, nhưng lại rất phấn khích với HTC One mới ra mắt.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác