VnReview
Hà Nội

iPhone tin cậy hơn smartphone Samsung 300%

Một báo cáo mới của trang web chuyên về tư vấn sản phẩm FixYa cho thấy iPhone đáng tin cậy hơn các smartphone của Motorola, Samsung và Nokia.

Báo cáo đã nghiên cứu dữ liệu từ 722.558 vấn đề rắc rối thường gặp của người dùng được gửi đến trang web, và kết hợp với thông tin dữ liệu thị phần của StatCounter để tạo ra mức thang điểm tin cậy cuối cùng cho mỗi nhà sản xuất smartphone.

Apple đạt mức điểm 3,47 trong Báo cáo Tin cậy của FixYa – gấp gần 3 lần so với mức điểm 1,21 của Samsung, và gấp hơn 25 lần so với Motorola.

"Các smartphone liên tục được so sánh từng mẫu máy với nhau, nhưng không ai xem xét các vấn đề tổng quát của từng dòng sản phẩm smartphone của nhà sản xuất", CEO và là nhà sáng lập Yaniv Bensadon của FixYa nói. "Báo cáo FixYa mới nhất của chúng tôi đã xem xét các dòng sản phẩm như iPhone, Galaxy hay Lumia, và qua việc phân tích kỹ lưỡng về thị phần, chúng tôi đã có thể so sánh trực tiếp các nhà sản xuất và đưa ra một mức điểm tin cậy. Đây là phương pháp chính xác và công bằng để so sánh các công ty hàng đầu nhằm phát hiện nhà sản xuất nào tin cậy nhất, và nhà sản xuất nào kém cạnh tranh nhất".

Biểu đồ thang điểm tin cậy của các smartphone từng nhà sản xuất

Không so sánh từng mẫu điện thoại với nhau, báo cáo của FixYa tìm hiểu các dòng sản phẩm của nhãn hiệu, đồng thời căn cứ trên những phàn nàn thường gặp nhất của mỗi sản phẩm. Chẳng hạn, người dùng Apple hay phàn nàn về thời lượng pin của sản phẩm, thiếu các tính năng mới và thiếu sự tùy biến, các vấn đề về kết nối với Wi-Fi.

Trong khi đó, người dùng smartphone Samsung lại có những vấn đề hoàn toàn khác, như những chuyện xung quanh microphone và loa của điện thoại, thời lượng pin. Khách hàng Samsung cũng phàn nàn thiết bị của họ bị nóng.

Nhiệt độ của thiết bị cũng là vấn đề với các khách hàng Nokia. Ngoài ra người dùng Nokia còn gặp vấn đề thời gian phản ứng của điện thoại trễ, hệ sinh thái ứng dụng nghèo nàn và thời lượng pin kém.

Người dùng Motorola bị xếp vào hàng kém hài lòng với sản phẩm nhất, song họ lại là những khách hàng duy nhất không phàn nàn về thời lượng pin của sản phẩm (có lẽ vì pin xuất sắc trên Droid Razr và Droid Razr Maxx). Thay vào đó, họ lại gặp các vấn đề về chất lượng camera và loa, cũng như màn hình cảm ứng. Người dùng Motorola cũng không hài lòng nhất với các ứng dụng được cài sẵn trên thiết bị.

Bạn có thể xem báo cáo đầy đủ của FixYa trên website của hãng.

Hoàng Luân

Chủ đề khác