VnReview
Hà Nội

Google chuẩn bị dịch vụ phát nhạc miễn phí

Nguồn tin từ báo;Financial Times cho biết Google đang nghiên cứu phát triển dịch vụ phát nhạc (music streaming) của riêng mình. Theo đó, dịch vụ này sẽ được cung cấp miễn phí và không bị giới hạn đến tay người dùng.

Như vậy, Google đã quyết định sẽ cạnh tranh với một số công ty khác trong lĩnh vực này, trong đó có Spotify. Tuy nhiên, dịch vụ của Google sẽ bao gồm cả quảng cáo chạy kèm khi người dùng sử dụng nó. Những ai có nhu cầu có thể đăng kí gói trả tiền để tắt quảng cáo đi.

Google music play

Thực tế, Google đã mở cửa hàng cho tải nhạc ở Mĩ và một số quốc gia châu Âu khác, và dịch vụ phát nhạc sắp được ra mắt này sẽ củng cố vị thế của hãng so với các đối thủ, trong đó có Apple và Amazon. Cả 2 công ty này đều chưa có dịch vụ phát nhạc. Ngoài ra chưa có thông tin gì về mức phí phải trả để tắt quảng cáo.

Theo tờ Times, Google đang đàm phán với các hãng âm nhạc lớn để khai triển dịch vụ. Những nỗ lực của Google sẽ giúp đa dạng hóa nguồn thu, vốn hiện tại chủ yếu dựa vào quảng cáo. Dịch vụ này sẽ giúp người dùng thưởng thức hàng triệu bản nhạc và song hành với gói trả tiền ở Youtube.

Thời điểm ra mắt của dịch vụ âm nhạc này được cho là gần kề, song vẫn chưa có thời điểm cụ thể. Google vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về dịch vụ này, và từ chối cho biết thông tin khi được hỏi. Hơn nữa, đến nay vẫn chưa rõ liệu dịch vụ phát nhạc miễn phí có đến tay người dùng trên toàn thế giới hay chỉ dừng lại ở Mĩ.

Việt Dũng

Chủ đề khác