VnReview
Hà Nội

Morgan Stanley: iPhone mini có thể ra vào mùa hè

Một mẫu iPhone giá rẻ sẽ là rất hợp lý cho Apple và mẫu iPhone này có thể đến với người dùng vào mùa hè năm nay, theo lời một nhà nghiên cứu tại Morgan Stanley.

ip

Theo trang tin Cnet, Katy Huberty, một nhà phân tích tại công ty tài chính nói trên, cho biết sau các cuộc gặp gỡ với Giám đốc Tài chính của Apple, Peter Oppenheimer, cô tin rằng sự sáng tạo vẫn sẽ tiếp tục là mục tiêu chính tại công ty điện tử hàng đầu thế giới này. Cô cũng cho biết Apple có thể sẽ tăng lợi tức cho cổ đông và mở rộng các nhà mạng, mở rộng phân phối và tăng số lượng mức giá nhằm giúp iPhone tăng trưởng.

Quan trọng nhất, Huberty đã chỉ ra rằng một mẫu iPhone giá rẻ sẽ là rất hợp lý vì các lí do sau đây:

;    >> iPad mini đang mở rộng cộng đồng khách hàng của Apple. Tại Trung Quốc và Brazil, 50% số lượng người mua iPad mini là các khách hàng mới của Apple.

     >> Các khách hàng tại Trung Quốc muốn mua những mẫu iPhone mới hơn là các mẫu iPhone cũ được giảm giá.

     >> Nhu cầu iPhone 4 vẫn tăng mạnh một cách đáng ngạc nhiên vào quý IV 2012.

Huberty cũng chỉ ra rằng, trong khi iPhone mini sẽ có tỉ lệ lợi nhuận thấp hơn và cũng sẽ chiếm mất thị phần của các mẫu iPhone khác, chiếc điện thoại này cũng sẽ giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho Apple. Do doanh số smartphone tại Mỹ và các thị trường lớn khác đang chậm lại dần (do hầu hết tất cả mọi người đều có smartphone), các thị trường mới sẽ trở nên quan trọng hơn rất nhiều đối với sự tăng trưởng của các nhà sản xuất smartphone, bao gồm Apple. Một chiếc iPhone mini với giá rẻ có thể là chìa khóa giúp mở cửa các thị trường nói trên.

Ngoài ra, nhà phân tích này cũng chỉ ra rằng các mẫu iPhone mới, có thể bao gồm iPhone mini, có thể sẽ ra mắt tại các thị trường mới nổi vào mùa hè năm nay, trong khi iPad cũng sẽ ra đời vào khoảng giữa năm 2013. Trước đó, trên mạng cũng đã xuất hiện nhiều tin đồn rằng iPhone mini có thể ra mắt vào mùa hè 2013.

Thêm vào đó, Apple rất có thể sẽ mở rộng mối quan hệ với các nhà mạng mới, bao gồm NTT Docomo, T-Mobile và China Mobile vào cuối năm nay hoặc đầu 2014.

Gia Cường

Chủ đề khác