VnReview
Hà Nội

Nhân viên Yahoo không được phép làm việc tại nhà bắt đầu từ tháng 6

Thông tin đến từ một tin nhắn bị rò rỉ của CEO Marissa Mayer.

yahoo

Trang tin công nghệ Cnet vào ngày 23/2 vừa qua đã đưa tin rằng, do sự tập trung của Yahoo vào mảng thị trường di động, các nhân viên của công ty sẽ không được làm việc tại nhà nữa. Thay vào đó, họ được yêu cầu phải có mặt tại công ty khi làm việc.

CEO của Yahoo, Marissa Mayer đã gửi một tin nhắn (memo) tới lãnh đạo bộ phận nhân sự của Yahoo, Jackie Resé, trong đó có nói: "Để trở thành nơi làm việc tốt nhất, giao tiếp và hợp tác sẽ trở nên rất quan trọng, do đó chúng ta cần làm việc ở bên cạnh nhau". Tin nhắn nói trên sau đó đã rò rỉ đến tay nguồn tin AllthingsD, và nguồn tin này sau đó đã công bố rộng rãi thông tin nói trên.

Như vậy, từ tháng Sáu sắp tới, tất cả các thỏa thuận làm việc tại nhà của nhân viên Yahoo sẽ không còn hiệu lực. Một số nhân viên của Yahoo được cho là không thoải mái với thông tin này, do trước đó một phần quan trọng trong thỏa thuận lao động của họ là được làm việc với giờ tùy biến.

Tuy vậy, thay đổi này cũng không phải là không được dự báo trước. Tháng Bảy năm ngoái, sau khi trở thành CEO, Mayer đã công bố rằng đồ ăn tại trụ sở Sunnyvale của Yahoo sẽ được miễn phí hoàn toàn. Ngoài ra, một số thay đổi cũng đã được thực hiện với các tòa nhà và các khu vực làm việc của nhân viên Yahoo, theo đó giúp cho các khu vực này thêm "tính hợp tác", theo lời một nhân viên tại AllthingsD.

Chưa biết liệu bước đi này sẽ giúp Yahoo cải thiện tình trạng công ty hay làm cho mọi việc xấu đi, do trong ngành công nghệ sự cạnh tranh về nguồn nhân lực là rất lớn. Bước đi này của Mayer có thể "giết chết tinh thần làm việc", theo lời một nhân viên giấu tên của Yahoo.

Gia Cường

Chủ đề khác