VnReview
Hà Nội

Samsung không quan tâm tới Firefox OS

Theo trang tin Cnet, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới Samsung đã bày tỏ không hứng thú với hệ điều hành mới Firefox OS. Samsung hiện đang có ưu tiên khác đó là hệ điều hành Tizen và;Android.

Samsung không quan tâm tới Mozilla Firefox OS

Tại triển lãm di động toàn cầu MWC, Mozilla hôm qua (ngày 25/2) đã công bố hệ điều hành dành cho thiết bị động Firefox OS và một số sản phẩm đầu tiên sử dụng hệ điều hành này như ZTE OpenAlcatel One Touch Fire. Đến thời điểm này, ít nhất 5 nhà sản xuất (ZTE, LG, Sony, Alcatel và Huawei) đã cam kết sẽ sử dụng hệ điều hành mới của Mozilla trong các thiết bị của họ. Tuy nhiên, một đối tác lớn tiềm năng đã bỏ qua hệ điều hành này.

Đó là Samsung, nhà sản xuất smartphone có thị phần lớn nhất hiện nay. Theo Cnet, một giám đốc điều hành cấp cao của Samsung chia sẻ tại MWC rằng Samsung không quan tâm đến hệ điều hành Firefox OS của Mozilla.

Đây không phải là một điều quá bất ngờ vì Samsung còn có những lựa chọn hệ điều hành di động khác. Hiện tại hãng điện tử Hàn Quốc đang là cánh chim đầu đàn trong thị trường Android và một hệ điều hành thay thế khác là Tizen. Samsung có kế hoạch tung ra smartphone chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên của hãng trong tháng Bảy hoặc tháng Tám tới. Ngoài ra, Samsung cũng sử dụng cả hệ điều hành Windows Phone của Microsoft.

Tuy vậy, Firefox OS cũng đã được khá nhiều nhà sản xuất quan tâm, trong đó có có những tên tuổi lớn như Huawei, LG, Sony, ZTE và Alcatel. Ngoài ra, một hãng điện thoại Tây Ban Nha có tên Geeksphone cũng đang sản xuất hai mẫu điện thoại dành cho các nhà phát triển Firefox OS. Geeksphone cho biết hai điện thoại chạy hệ điều hành Firefox OS của họ là Geeksphone Peak và Keon sẽ được bán trên trang web của công ty trong vài tuần tới.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác