VnReview
Hà Nội

MakerBot tung ra bộ kit in vỏ 3D cho Nokia Lumia 820 và 520

Theo tạp chí Laptopmag, Nokia và MakerBot đã chính thức ra mắt bộ công cụ triển khai đi kèm với máy in 3D MakerBot Replicator 2 cho phép in 3D lên vỏ điện thoại. Tuy nhiên, bộ công cụ này không hỗ trợ cho tất cả dòng máy Lumia chạy Windows Phone 8 mà Nokia mới phát hành, kể cả chiếc AT&T Lumia 920 hàng đầu. Chỉ những người dùng Lumia 820 và 520 mới có được "đặc quyền" này.

Đối với Lumia 820 thì thông tin này không có gì là mới mẻ bởi cách đây một tháng Nokia đã tiết lộ sẽ sử dụng công nghệ in 3D cho vỏ của Lumia 820 nhưng không đề cập đến công nghệ này trên Lumia 520.

528x440

Cả MakerBot và Nokia sẽ chứng minh công nghệ này tại MWC Barcelona. Giám đốc điều hành MakerBot ông Bre Pettis cho biết :"Nokia cung cấp các thông số kỹ thuật của Lumia 820 và MakerBot tối ưu hóa việc in ấn bằng Replicator 2 trên cơ sở này". Ông này còn khẳng định thêm: "Nó sẽ là một chiếc vỏ đẹp tuyệt vời mà người sử dụng mong ước".

Chủ sở hữu của Lumia 820 và 520 có thể in vỏ 3D với bất kì màu nào mà họ thích, miễn là màu đó phải nằm trên chất liệu nhựa PLA tương thích với máy in 3D của hãng MakerBot. Nokia cũng là công ty đầu tiên hợp tác với MakerBot để sản xuất phần cứng trên thiết bị của mình với công nghệ in 3D.

Người sử dụng có thể lấy các mẫu in 3D của Nokia tại địa chỉ; Thingverse.com của MakerBot và tự do sáng tạo tối ưu hóa thông qua tùy biến Customizer Thingverse MakerBot.

Tiến Tùng

Chủ đề khác