VnReview
Hà Nội

Thorsten Heins: Doanh số mạnh mẽ của Z10 sẽ làm thay đổi hướng đi của BlackBerry

Vị CEO của BlackBerry cũng cho biết người dùng BlackBerry Z10 đa số chuyển sang từ Android và iPhone.

heins

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo của Đức FranfurterAllgemeine, CEO của BlackBerry, Thorsten Heins đã cho biết doanh số mạnh mẽ của Z10 đã làm thay đổi cách mọi người nhìn nhận về "Dâu Đen". Cũng trong bài phỏng vấn này, vị CEO này cho biết các cuộc đối thoại về BlackBerry giờ đã mang một màu sắc khác và công ty Canada giờ "có thể đi theo một hướng hoàn toàn khác".

Những lựa chọn mà Heins cùng các lãnh đạo khác của BlackBerry đang xem xét bao gồm việc bán đi toàn bộ công ty, cho phép các công ty khác sử dụng phần mềm (bao gồm hệ điều hành) của hãng, hoặc bán đi bộ phận sản xuất phần cứng của công ty. Trước đó, nhà sáng lập của Apple, Steve Wozniak cũng đã đưa ra nhận định rằng công ty Canada có thể chuyển sang sử dụng Android để kết hợp hệ điều hành của Google với thế mạnh phần cứng của mình.

Cũng trong bài phỏng vấn này, CEO Heins vẫn giữ nguyên thông tin rằng doanh số của BlackBerry hiện thời đang vượt quá kì vọng của công ty. Vị CEO cũng cho biết các con số cụ thể sẽ được công bố trong thời gian tới. Khi được hỏi về vấn đề Z10 "cháy hàng" là do nguồn cung ít chứ không phải là do nhu cầu đối với mẫu điện thoại này là thực sự nhiều, Heins cho biết thực tế công ty rất ngạc nhiên về "sự đón nhận tích cực" của người dùng và hiện thời đang nâng nguồn cung linh kiện và gia tăng sản xuất mẫu điện thoại này.

Cuối cùng, vị CEO của BlackBerry cho biết một phần lớn số người mua Z10 là các khách hàng mới, đến từ iPhone và Android. Như vậy, có vẻ như mọi thứ đang diễn ra theo một cách thực sự tốt đẹp cho Heins và cả BlackBerry.

Gia Cường

Chủ đề khác